Quảng cáo

Có một 'đại chiến' Việt Nam - Thái Lan ở J.League

Thứ bảy, 30/01/2021 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Vì nhiều lý do, việc Văn Lâm đối đầu với các cầu thủ Thái Lan tại J.League được xem là không khác gì các trận đại chiến Việt Nam - Thái Lan trong mắt NHM.

Thương vụ thủ môn số 1 ĐTVN - Đặng Văn Lâm chuyển sang chơi bóng cho CLB Cerezo Osaka (J.League 1) là một đề tài cực kỳ nóng trong thời gian gần đây với NHM Việt Nam và kể cả Thái Lan.

Bởi lẽ, trước đó thì những lùm xùm về hợp đồng của thủ thành Việt Kiều với CLB cũ là Muangthong United liên tục ''chiếm sóng'' truyền thông trong suốt hơn 1 tháng qua.

Phía Đặng Văn Lâm cho rằng đội chủ sân SCG đã vi phạm hợp đồng khi nợ lương anh trong suốt 2 tháng. Trong khi đó, phía Muangthong lại một mực phủ nhận điều này và cho rằng thủ môn ĐTVN thiếu chuyên nghiệp khi liên tục bỏ tập, đàm phán với CLB khác mà không nhận được sự đồng ý của BLĐ.

Thậm chí, sự việc trên căng thẳng đến nỗi CLB Thái Lan đã kệ đơn kiện Đặng Văn Lâm lên LĐBĐ Thế giới - FIFA.

Bên cạnh vụ lùm xùm kéo dài hơn 1 tháng trên, NHM Thái Lan và Việt Nam còn có lý do để theo dõi hành trình của Đặng Văn Lâm tại J.League khi sắp tới, anh sẽ có cơ hội chạm trán 2 ngôi sao lớn nhất của nền bóng đá Thái Lan hiện tại là Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan.

Ảnh 1
Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan là 2 cái tên của Thái Lan chơi bóng tại J.League 1.

Chanathip Songkrasin đang chơi cho đội Consadole Sapporo và đã tạo nên những dấu ấn đáng ghi nhận khi đang là trụ cột của đội bóng này. Ở mùa trước, ''Messi Thái'' có cho mình 5 kiến tạo và 1 bàn thắng, góp công lớn giúp Sapporo cán đích ở vị trí thứ 3 J.League 1.

Trong khi đó, Theerathon Bunmathan đang là cái tên không thể thiếu của đội vô địch J.League 2019 - Yokohama F. Marinos. Thậm chí, hậu vệ ĐT Thái Lan còn góp mặt trong bản danh sách 11 cái tên hay nhất châu Á năm 2020 do tổ chức thống kê và lịch bóng đá quốc tế (IFFHS) bình chọn. Anh được đứng ''chung mâm'' với những siêu sao như Son Heung Min (Tottenham) hay Minamino (Liverpool).

Sự góp mặt của Đặng Văn Lâm tại J.League 1 sẽ khiến giải đấu này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với NHM Việt Nam và Thái Lan. Bởi lẽ, ai cũng hiểu ân oán giữa 2 nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á là lớn như thế nào, nên việc Văn Lâm đối đầu với các cầu thủ Thái Lan tại J.League được xem là không khác gì các trận đại chiến Việt Nam - Thái Lan trong mắt NHM.

Nên nhớ, các CĐV Thái Lan đang trở nên ''hung hăng'' với Đặng Văn Lâm hơn bao giờ hết khi liên tục công kích cầu thủ này trên trang cá nhân. Nguyên nhân là bởi họ đang rất bức xúc vì vụ lùm xùm không hồi kết của anh với CLB Muangthong, các CĐV Thái Lan hay truyền thông nước này thậm chí còn nhận định Văn Lâm chính là đại diện cho sự thiếu chuyên nghiệp của nền BĐVN.

Chính bởi điều này, nên rõ ràng thì sức hút của những màn đối đầu ''Việt Nam - Thái Lan'' tại J.League sẽ là rất lớn với NHM của cả 2 nền bóng đá.

Ảnh 1
Đặng Văn Lâm sẽ có cơ hội đối đầu với Messi Thái.

Theo lịch thi đấu, Đặng Văn Lâm và Serezo Osaka sẽ có cuộc đối đầu sớm nhất với Sapporo của Chanathip vào ngày 23/6. Trước đó 2 tháng, thủ thành số 1 ĐTVN sẽ có cơ hội chạm trán với CLB Yokohama F. Marinos của Theerathon Bunmathan vào ngày 6/4.

CHÍNH THỨC: Đặng Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka

Thủ môn số 1 Việt Nam ra mắt J.League 2021 khi nào?

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Văn Lâm CLB Muangthong United J.League Cerezo Osaka Messi Thái ĐTVN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT