Quảng cáo

Chuyên gia phân tích Ả Rập: 'AFC quá ưu ái ĐT Việt Nam'

Thứ tư, 07/07/2021 05:00 AM (GMT+7)
A A+

Theo các chuyên gia đến từ Ả rập, ĐT Việt Nam đang nhận được sự ưu ái đến từ AFC tại VL World Cup 2022.

Highlights Viettel 0-1 Ulsan Hyundai (AFC Champions League) (Nguồn: Truyền hình FPT)

ĐT Việt Nam nằm chung bảng với ĐT Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman tại VL thứ 3 World Cup 2022. Đây được xem là một bảng đấu có đôi chút sự dễ thở với thầy trò HLV Park Hang Seo. Bởi lẽ, nếu nhìn vào các đại diện ở bảng A như Hàn Quốc, Iran... thì bảng B được đánh giá là nhẹ hơn rất nhiều.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định sử dụng VAR ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Các quốc gia tổ chức trận đấu nếu không có công nghệ này phải thi đấu trên sân trung lập.

Hiện tại, SVĐ Mỹ Đình chưa được lắp đặt công nghệ VAR, và điều này dẫn đến những thông tin về việc tuyển Việt Nam có thể mất quyền thi đấu sân nhà ở vòng loại cuối World Cup 2022 sắp tới.

Tuy nhiên, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF đã mượn AFC hệ thống VAR theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho các trận đấu của tuyển Việt Nam, nhằm đảm bảo đúng quy định.

VN_01
ĐT Việt Nam vẫn sẽ được sử dụng sân Mỹ Đình làm sân nhà. (Ảnh VFF)

Thông tin này nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông trong và ngoài nước. Mới đây nhất, một chuyên gia phân tích của tờ Infosport (Ả rập Xê út) là Valemirgo đã có những chia sẻ của mình về vấn đề trên.

"Liên đoàn Việt Nam chính thức đề nghị Liên đoàn châu Á hỗ trợ để có được thiết bị và con người chuyên về công nghệ video VAR, để áp dụng trong các trận đấu trên sân nhà ở vòng loại World Cup.

Đây được xem là một việc làm quá ưu ái và nhiệt tình của AFC với Việt Nam. Bởi lẽ, từ trước tới nay thì Việt Nam chưa bao giờ sử dụng VAR trên SVĐ của họ. Có thể, sau VL World Cup thì họ sẽ phải mua và trang bị VAR", chuyên gia Ả rập phân tích.

Theo lịch thi đấu dự kiến của AFC, 10 ngày thi đấu sẽ rơi vào các tháng 9/2021; 10/2021; 11/2021; 1/2022; 2/2022 và 3/2022. Trong đó, ngày 7/9/2021 là trận đầu tiên mà ĐT Việt Nam được đá trên sân Mỹ Đình.

Đội bóng mạnh nhất Hàn Quốc chiêu mộ cầu thủ ĐT Thái Lan

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VL World Cup AFC ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT