Quảng cáo

Báo Malaysia hé lộ 'cú phốt' khiến Việt Nam cấm cửa cầu thủ nhập tịch

Thứ bảy, 26/06/2021 16:08 PM (GMT+7)
A A+

Theo báo giới Malaysia, không phải là không có lý do khiến VFF không sử dụng các cầu thủ nhập tịch ở ĐTQG Việt Nam.

VIDEO: Viettel áp dụng công nghệ 4.0, sẵn sàng cho AFC Champions League (nguồn: Quán thể thao)

Vấn đề về cầu thủ nhập tịch đang là một câu chuyện gây ra nhiều tranh cãi ở Đông Nam Á. Bởi lẽ, ĐT Malaysia ở VL thứ 2 World Cup đã sử dụng tới 9 cầu thủ có gốc gác nước ngoài. Tuy vậy, các cầu thủ kể trên lại thi đấu không thực sự ấn tượng và vấp phải vô vàn lời chỉ trích từ NHM trong và ngoài Malaysia.

Điều này khiến giới mộ điệu nhìn sang Việt Nam - một đội bóng sử dụng toàn "cây nhà lá vườn" nhưng lại có được thành công ở VL World Cup.

Tuy vậy, cũng có nhiều ý kiến từ báo giới Malaysia đã chỉ ra vấn đề vì sao VFF không sử dụng các cầu thủ nhập tịch ở ĐT Việt nam.

"Trong khi vấn đề cầu thủ nhập tịch đang là chủ đề được tranh luận sôi nổi trong thời gian gần đây, thì đã có một số ý kiến về lý do Việt Nam không sử dụng cầu thủ nhập tịch.

Cụ thể, phần lớn NHM đều biết rằng có một số cầu thủ đang chơi V.League 1 cũng nhập tịch nhưng không được gọi vào ĐTQG", tờ Vocket của Malaysia mở đầu.

screen-shot-2021-06-25-at-3_optimized.00.46-pm
Theo báo giới Malaysia, sự cố của Phan Văn Santos là nguyên nhân khiến VFF không thực sự tin tưởng các cầu thủ nhập tịch sau này.

"Chúng tôi đã tìm hiểu nguyên nhân vì sao họ không dám sử dụng các cầu thủ nhập tịch. Và hóa ra, cái gì cũng có nguyên nhân của nó.

Chúng tôi đã liên hệ với một chuyên gia ở Việt Nam và biết rằng, đội tuyển Việt Nam từng có những cầu thủ nhập tịch vào năm 2008.

Phan Van Santos hay Fabio dos Santos, người Brazil, chơi ở vị trí thủ môn, xuất hiện với tư cách là cầu thủ nhập tịch đầu tiên.

Khi đối đầu với Olympic Brazil trong trận giao hữu, Phan Văn Santos đã hát quốc ca Brazil khi đang khoác áo của Việt Nam. Hãy thử tưởng tượng những NHM Việt Nam cảm thấy như thế nào vào thời điểm đó. Thật khó tin.

Và chắc chắn, đó là vết gợn để những người làm bóng đá Việt Nam cân nhắc về việc cho các cầu thủ nhập tịch lên ĐTQG", tờ Vocket chia sẻ.

Cuối cùng, trang Vocket cho rằng ĐT Malaysia nên nhìn nhận một cách khách quan về việc nhập tịch ở ĐTQG. Theo đó, cây viết Ahmad Ridzuan cho rằng phía LĐBĐ Malaysia nên xem xét về khát khao cống hiến của các cầu thủ nhập tịch trước khi triệu tập họ lên ĐTQG.

NÓNG: SLNA chi 30 tỷ để đón 'những đứa con lưu lạc' trở về!

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam VL World Cup ĐT Malaysia cầu thủ nhập tịch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT