Quảng cáo

Bạn thân Neymar 'ra tay' để giúp ĐT Trung Quốc dự World Cup

Thứ sáu, 13/08/2021 18:33 PM (GMT+7)
A A+

Danh sách 31 cầu thủ của ĐT Trung Quốc chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã xuất hiện, trong số đó có bạn thân của Neymar là Alan Kardec.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

Như vậy, hôm nay 13/8 thì ĐTQG Trung Quốc đã chính thức công bố danh sách 31 cầu thủ do HLV Li Tie (Lý Thiết) lựa chọn để tham dự các trận đấu tại VL cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong bản danh sách này có sự hiện diện của vô vàn những ngôi sao đáng chú ý. Trong đó, nổi bật là ngoại binh nhập tịch người Alan Kardec. Cầu thủ này sinh năm 12/1/1989 và hiện đang khoác áo CLB Thâm Quyến tại giải Chinese Super League.

Trong quá khứ, cầu thủ này từng thi đấu cho đội U20 Brazil được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất ở nước này. Alan Kardec từng là đồng đội thân thiết của Neymar khi hai cầu thủ này khoác áo Santos.

Alan Kardec từng được triệu tập vào danh sách sơ bộ đội tuyển Brazil tập trung chuẩn bị cho World Cup 2014. Thế nhưng, cuối cùng, cầu thủ này đã nằm trong danh sách 7 cầu thủ bị loại. Do đó, có thể nói rằng đây là cầu thủ có đẳng cấp thế giới.

[Downloader.la]-61165a2a868e3
Alan Kardec (góc phải) sẽ là thành viên của ĐTQG Trung Quốc dự VL World Cup 2022.

Như vậy trong tay HLV Li Tie sẽ có tất cả 6 cầu thủ gốc nước ngoài trong đội hình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Hiện tại, Trung Quốc còn sở hữu 5 cái tên chất lượng khác gồm: Li Ke (tên thật là Yennaris), Ai Kesen (tên thật Elkeson), A Lan (tên thật Alan), Fernandinho, Jiang Guangtai (tên thật Tyias Browning).

Theo lịch, Trung Quốc sẽ đá trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bằng chuyến làm khách trước Australia ngày 2/9.

Danh sách 31 cầu thủ Trung Quốc:

Hậu vệ: Zhang Linpeng, Yu Dabao, Wang Shenchao, Gao Zhunyj, Wang Gang, Li Ang, Zhu Chengjie, Li Lei, Tyias Browning

Thủ môn: Yan Junling, Wang Dalei, Liu Dianzou, Dong Hengyi

Tiền vệ: Hao Junmin, Wu Xi, Zhang Xizhe, Chi Zhongguo, Jin Jingdao, Yin Hongbo, Liu Binbin, Wu Xinghan, Wan Qiuming, Xu Xin

Tiền đạo: Wu Lei, Wei Shihao, Zhang Yuning, Elkeson, Alan Kardec, Aloisio, Ba Dun, Guo Tianyu 

FIFA chỉ ra đội bóng mạnh nhất VL World Cup 2022 châu Á

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Trung Quốc VL thứ 3 World Cup 2022 ĐT Việt Nam World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT