Quảng cáo

ĐT Việt Nam sở hữu một thế hệ trẻ tài năng

Thứ ba, 25/05/2021 13:06 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam đang sở hữu rất nhiều những cầu thủ trẻ tài năng, triển vọng và giàu sức chiến đấu.

Sáng 25/5, HLV trưởng Park Hang-seo đã chính thức công bố danh sách 29 cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ tham gia thi đấu 3 trận còn lại trong khuôn khổ bảng G, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đã có những cái tên bị loại mang nhiều sự tiếc nuối. Tuy vậy, NHM Việt Nam cũng dành cho HLV Park một sự tôn trọng về những quyết định của ông. Bởi lẽ, chỉ ông và BHL ĐT Việt Nam mới có thể có cái nhìn khách quan và chính xác nhất về từng cầu thủ. 

Danh sách 29 cầu thủ ĐT Việt Nam di chuyển sang UAE chuẩn bị cho VL World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6 tới đây có một điều rất thú vị. Đó chính việc rất nhiều cầu thủ thuộc thế hệ Z (GenZ) được ông Park tin tưởng cho nhiệm vụ quan trọng sắp tới.

14 cầu thủ thuộc Gen Z xuất hiện trong bản danh sách của ĐT Việt Nam di chuyển sang UAE bao gồm:

1997: Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Hồ Tấn Tài (Bình Định)

1998: Nguyễn Hoàng Đức (Viettel)

1999: Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân (Hà Nội), Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh)

2000: Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh), Nguyễn Thanh Bình (Viettel)

nguyen_quang_hai_3
Quang Hải là niềm hi vọng số 1 của ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022.

Với một đội hình có rất nhiều những gương mặt trẻ triển vọng và giàu sức chiến đấu, ĐTQG Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên thành công ở không chỉ VL World Cup 2022 mà còn ở rất nhiều giải đấu lớn trong tương lai. 

Có thể nói, việc chúng ta có một thế hệ trẻ tài năng kiệt xuất như vậy là thành công của công tác đào tạo trẻ có sự đầu tư bài bản, chất lượng từ khắp cả nước.

Đây chắc chắn sẽ chỉ là điểm khởi đầu cho hành trình chinh phục đỉnh cao bóng đá mà NHM Việt Nam kỳ vọng.

Gen Z (Thế hệ Z) là cụm từ ám chỉ đến nhóm người sinh ra từ năm 1997 đến năm 2015 (1 số khác cho là từ 1995-2012), thế hệ trẻ đến tuổi trưởng thành trong thập kỷ thứ 2 của thế kỷ 21.

Thuật ngữ thế hệ Z được sử dụng lần đầu tiên có thể là trong một bài báo “Thời đại quảng cáo” vào tháng 9 năm 2000, bởi là lứa được sinh ra ngay sau thế hệ Y (Gen Y), nên được gọi là thế hệ Z hay Gen Z, thế hệ này sinh ra trong thời đại của Internet, không giống như thế hệ Y sinh ra trong giai đoạn hình thành và phát triển của internet, thế hệ Z là thế hệ đầu tiên được sinh ra sau khi Internet trở nên phổ biến rộng rãi.

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Danh sách ĐT Việt Nam ĐT Việt Nam VL World Cup World Cup 2022 park hang seo genz
Xem thêm
TIN NỔI BẬT