Quảng cáo

Xe số tự động "lên ngôi", vì sao nhiều người vẫn thích lái xe số sàn?

Thứ năm, 18/02/2021 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù xe số tự động đang trở thành lựa chọn hàng đầu của khách Việt nhưng vẫn có không ít người có đam mê với xe số sàn.

Tại thị trường Việt Nam cũng như trên thế giới, xe số tự động đang dần trở thành lựa chọn phổ biến của khách hàng. Thao tác đơn giản, dễ dàng và thuận tiện khi di chuyển trong đô thị đã khiến các tài xế mới nhanh chóng thích nghi và sẵn sàng bỏ qua các phiên bản số sàn.

Tuy nhiên, có không ít người lại chọn niềm đam mê với xe số sàn. Họ cho rằng việc điều khiển một chiếc xe số sàn sẽ đạt được cảm giác lái tốt hơn, ngoài ra còn hàng loạt lý do có thể kể đến như sau:

Vận hành an toàn hơn

Một mặt, khi điều khiển xe số sàn, người lái cần thực hiện nhiều thao tác kết hợp cả chân và tay đòi hỏi sự tập trung cao độ, tuyệt đối. Mặt khác, nguyên lý hoạt động của hộp số sàn giúp hạn chế tối đa rủi ro mất kiểm soát tốc độ. Tình trạng thường xuyên xảy ra đối với lái mới khi điều khiển xe số tự động do đạp nhầm chân ga.

Tiết kiệm nhiên liệu khi di chuyển đường trường

Vận hành nhờ vào cần ly hợp nằm giữa động cơ và hệ thống chuyển động, xe số sàn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn hẳn so với xe số tự động khi di chuyển trên đường trường.

Phí sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ thấp

Xe hộp số sàn có cấu tạo đơn giản. Vì vậy, quá trình sửa chữa và bảo dưỡng thường khá nhanh chóng, dễ dàng, không quá phức tạp. Cụ thể, khi bảo dưỡng định kì, hộp số sàn không đòi hỏi thay mới bộ ly hợp như hộp số tự động. Không chỉ vậy, nhờ vào sức mạnh động cơ lớn, xe số sàn ít gặp phải các khiếm khuyết về máy móc.

Giá xe số sàn thấp hơn

Trong cùng 1 dòng xe, phiên bản xe số sàn luôn có giá thành rẻ hơn so với phiên bản số tự động. Mức chênh lệch khoảng từ vài chục triệu đồng. Ví dụ, đối với dòng xe Toyota Vios, phiên bản số sàn rẻ hơn khoảng 22 triệu đồng so với phiên bản số tự động.

Dầu máy của xe số sàn dùng được lâu hơn

Nhìn chung, thay dầu máy cho ô tô không phải là một việc mà bạn phải làm quá thường xuyên. Tuy nhiên, với những xe đi đường dài, thời gian giữa hai lần thay dầu sẽ ngắn hơn. Dù vậy, đối với xe trang bị hộp số sàn, dầu máy sẽ dùng được lâu hơn so với xe số tự động.

Phanh xe số sàn dễ dàng hơn

Theo thời gian, ô tô sử dụng hộp số sàn đã có nhiều cải tiến, trong đó có cải tiến ở hệ thống phanh. Tài xế nắm kiểm soát hoàn toàn trong quá trình lái một chiếc xe số sàn, nên việc phanh xe diễn ra dễ dàng hơn nhiều. Chắc chắn là phanh một chiếc ô tô số tự động cũng đủ dễ, nhưng riêng trong lĩnh vực này, ưu thế vẫn thuộc về số sàn.

Lộ diện Kia Cerato 2021 với thiết kế "gây sốt", cạnh tranh Mazda 3

Vì sao Kia Morning là dòng xe đô thị đáng mua chơi Tết

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xe số sàn ưu điểm của xe số sàn vì sao xe số sàn được ưa chuộng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT