Quảng cáo

Vụ đổ tường trường mầm non khiến 13 ô tô bị đè bẹp: Ai sẽ phải đền?

Thứ sáu, 09/07/2021 17:06 PM (GMT+7)
A A+

Vụ tường trường mầm non Mai Dịch bất ngờ đổ sập khiến 13 chiếc ô tô bị đè bẹp đang gây xôn xao cộng đồng mạng, nhiều người thắc mắc ai sẽ là người bồi thường cho các chủ xe?

Vào rạng sáng 8/7, một bức tường dài của trường mầm non Mai Dịch nằm phía ngõ 245 Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội bất ngờ đổ sập, đè bẹp đầu 13 chiếc đang ô tô đỗ tại vỉa hè gây xôn xao cộng động mạng.

tuong-do-sap-vao-o-to-2

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng, về nguyên tắc thì việc bồi thường thiệt hại sẽ được đặt ra khi có thiệt hại và có lỗi.

Trong trường hợp này, rõ ràng thiệt hại đã xảy ra. Vậy cần xác định rõ lỗi của ai thì mới xác định được ai là người phải chịu bồi thường thiệt hại.

tuong-do-sap-vao-o-to-12

Theo quy định tại Điều 605 Bộ luật dân sự năm 2015 quy định về Bồi thường thiệt hại do nhà cửa, công trình xây dựng khác gây ra như sau: "Chủ sở hữu, người chiếm hữu, người được giao quản lý, sử dụng nhà cửa, công trình xây dựng khác phải bồi thường thiệt hại do nhà cửa, công trình xây dựng khác gây thiệt hại cho người khác".

Trường hợp đây là bãi đỗ xe đã được cấp phép thì thiệt hại xảy ra hoàn toàn không phải lỗi của các chủ xe. Trong trường hợp này, người chủ sở hữu, người chiếm hữu và người được giao quản lý công trình phải bồi thường toàn bộ thiệt hại đã gây ra theo quy định của pháp luật.

tuong-do-sap-vao-o-to

Nếu những chiếc xe ô tô đó đậu xe trên cơ sở hợp đồng gửi giữ thì bên giữ xe phải bồi thường vì đã tổ chức trông giữ xe ở một nơi không đảm bảo an toàn. Ở trường hợp này, nếu xác định chủ sở hữu bức tường đó có lỗi, gây thiệt hại đến những chiếc xe ô tô này, thì bên giữ xe có quyền yêu cầu bên chủ sở hữu bức tường đó bồi thường trở lại.

Còn nếu chủ các xe tự ý đỗ ở vị trí đó, thì chủ xe vẫn được bồi thường thiệt hại do lỗi của những công trình xây dựng, nhà cửa hoặc công trình xây dựng khác gây ra. Tuy nhiên, chủ xe trong trường hợp này có thể bị xử lý vi phạm hành chính trong việc dừng đỗ trái quy định của pháp luật.

Hiện trường vụ đổ tường trường mầm non Mai Dịch gây hư hỏng hàng chục ô tô:

tuong-do-sap-vao-o-to-6tuong-do-sap-vao-o-to-6
tuong-do-sap-vao-o-to-5tuong-do-sap-vao-o-to-5
tuong-do-sap-vao-o-to-4tuong-do-sap-vao-o-to-4
tuong-do-sap-vao-o-to-3tuong-do-sap-vao-o-to-3
tuong-do-sap-vao-o-to-1tuong-do-sap-vao-o-to-1

VIDEO: Dàn xe VinFast di chuyển cực ngầu trên phố như phim Mỹ

Giá lăn bánh Honda CR-V 2021 sau khi giảm 100% lệ phí trước bạ

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đổ tường trường mầm non đổ tường vào ô tô bên đường 13 ô tô bị tường đổ vào
Xem thêm
TIN NỔI BẬT