Quảng cáo

VinBus phát triển công nghệ thông minh cho xe buýt điện

Thứ tư, 09/12/2020 14:29 PM (GMT+7)
A A+

VinBus sẽ là xe buýt đầu tiên tại Việt Nam được trang bị công nghệ hiện đại như camera AI giám sát hành vi lái xe, wifi cho hành khách, giám sát an ninh trong xe…

Ngày 9/12/2020, VinBus và Advantech VN ký kết Hợp đồng hợp tác chiến lược phát triển hệ thống quản lý điều hành xe buýt thông minh. Với việc tích hợp các giải pháp IoT, VinBus sẽ là xe buýt đầu tiên tại Việt Nam được trang bị công nghệ hiện đại nhằm nâng cao sự an toàn và cung cấp dịch vụ hiện đại cho khách hàng.

Ảnh 3

Theo thỏa thuận hợp tác, VinBus và Advantech VN sẽ cùng nghiên cứu, hợp tác kinh doanh và hỗ trợ nhau nền tảng công nghệ và cơ sở vật chất kỹ thuật.

Các giải pháp được tập trung phát triển là: camera AI giám sát hành vi lái xe, wifi cho hành khách, thiết bị giám sát hành trình, giám sát an ninh trong xe, phần mềm quản lý thông tin đội xe...

Ảnh 2

Theo đó, hệ thống giám sát thông minh trên xe sẽ lập tức cảnh báo trong trường hợp tài xế mất tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi... Thái độ phục vụ, tốc độ và lịch trình di chuyển cũng được kiểm soát tối đa nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ ở mức tốt nhất.

Ngoài ra, tính năng kết nối wifi miễn phí, hệ thống màn hình thông tin giải trí… và các dịch vụ tiện ích trên xe sẽ mang đến những giây phút thư giãn cho hành khách trong suốt thời gian di chuyển.

Ảnh 1

Việc VinBus nỗ lực tích hợp các giải pháp IoT hiện đại trên tất cả các xe buýt điện không chỉ mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới, thân thiện và thoải mái cho khách hàng; mà sẽ góp phần thay đổi quan niệm cũ về các phương tiện vận tải hành khách công cộng, đặc biệt là xe buýt.

Giảm tới 10 triệu đồng, khách mua được Winner X với giá "hời"

Hé lộ mức giá "sang tay" của chiếc Honda SH 29C1-888.88

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VinBus VinBus phát triển công nghệ thông minh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo