Quảng cáo

Vì sao Yamaha Exciter 155 VVA không được trang bị phanh ABS?

Thứ bảy, 02/01/2021 21:07 PM (GMT+7)
A A+

Dù sở hữu hàng loạt nâng cấp về thiết kế, công nghệ và động cơ nhưng sự thiếu vắng phanh ABS vẫn là điểm nuối tiếc trên Yamaha Exciter 155 VVA.

Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt tại Việt Nam với hàng loạt nâng cấp về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên một chi tiết khiến người dùng khá nuối tiếc đó là xe vẫn chưa được trang bị chống bó cứng phanh ABS. Đây là trang bị mà các biker mong chờ từ rất lâu.

Phanh xe Yamaha Exciter 155 VVA

Trao đổi về vấn đề này, đại diện Yamaha Motor Việt Nam trả lời báo chí trong buỗi lễ ra mắt như sau:

Yamaha Motor Việt Nam mong muốn tạo ra một mẫu xe mang tính thể thao đường phố, vì thế tính thể thao luôn luôn được ưu tiên hàng đầu.

Tính thể thao của Yamaha Exciter 155 VVA được thể hiện qua các tính năng vận hành vượt trội của động cơ mới, cũng như những thiết kế về khung sườn, giảm xóc… Sau khi cân nhắc, Yamaha Motor Việt Nam đã không trang bị phanh ABS cho Exciter 155 VVA để tăng tính trải nghiệm thể thao cho khách hàng.

Yamaha Exciter 155 VVA

Trải nghiệm thể thao nằm ở kỹ năng điều khiển, người dùng có thể trải nghiệm tính thể thao khi sử dụng động cơ để phanh thông qua việc dồn số ở tốc độ cao. Đây là một kỹ năng rất quan trọng trong việc điều khiển xe côn tay.

Chính vì vậy, Yamaha Exciter 155 VVA đã được trang bị hệ thống côn dạng trượt, công nghệ này giúp cho bánh sau của xe không bị khóa cứng trong quá trình phanh gấp. Bên cạnh đó, Exciter 155 VVA còn được trang bị bộ phanh trước 2 piston, gia tăng 17% lực phanh giúp phanh hiệu quả hơn, giảm ngắn quãng đường phanh hơn.”

Hệ thống phanh Yamaha Exciter 155 VVA

Như vậy từ những yếu tố trên, Yamaha Motor Việt Nam cho rằng việc Exciter 155 VVA sở hữu bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) và phanh trước 2 piston cũng đã rất hiệu quả và gần như có thể thay thế phanh ABS. Ngoài ra, phía nhà sản xuất cũng mong muốn người dùng trải nghiệm tính thể thao của Exciter 155 VVA thông qua kỹ năng phanh dồn số.

Bên cạnh những lý giải từ Yamaha Motor Việt Nam, một số chuyên gia nhận định việc trang bị phanh ABS cho Yamaha Exciter 155 VVA sẽ khiến giá bán của mẫu xe này tăng lên khá cao. Do đó, sẽ khó cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.

Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt có gì đấu Honda Winner X?

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Yamaha Exciter 155 VVA Exciter 155 VVA có phanh ABS không vì sao Exciter 155 VVA không có phanh ABS
Xem thêm
TIN NỔI BẬT