Quảng cáo

Ô tô điện siêu rẻ đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ ngang Honda SH

Thứ sáu, 19/03/2021 08:55 AM (GMT+7)
A A+

Citroen Ami – một dòng xe điện cỡ nhỏ của Pháp vừa về Việt Nam theo hình thức nhập khẩu tư nhân, xe có giá quy đổi chỉ khoảng 150 triệu đồng.

Theo đó, chiếc xe điện Citroen Ami đầu tiên về Việt Nam xuất hiện tại một garage ô tô tại Sài Gòn. Xe vẫn gắn biển số châu Âu và được đưa về thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân.

Citroen Ami

Tại Pháp, mục đích ra đời của Ami chính là giúp Citroen thâm nhập phân khúc ô tô dành cho thiếu niên trên 14 tuổi. Đây là phân khúc mà phần lớn các thương hiệu xe khác đều không góp mặt. Tân binh của thương hiệu Pháp chính là phiên bản thương mại của mẫu xe concept Citroen Ami One từng ra mắt trong triển lãm Geneva 2019.

Citroen Ami

Ami có trọng lượng chỉ 485 kg, bao gồm cả gói pin 5,5 kWh dưới sàn với tốc độ tối đa không quá 45 km/h vì thuộc phân khúc hạng nhẹ. Xe có thể chạy quãng đường 70 km và chỉ mất 3 tiếng để nạp đầy viên pin qua cổng sạc 220 V.

Citroen Ami

Nội thất Citroen Ami được thiết kế dạng mô-đun để gắn các thiết bị ngoại vi, như điện thoại và loa bluetooth. Xe sử dụng cụm đồng hồ dạng màn hình điện tử. Bảng táp-lô chỉ 3 chức năng sưởi kính, quạt gió và đèn báo khẩn cấp, cùng cổng sạc USB.

Citroen Ami

Người lái sang số bằng cách sử dụng nút bấm đặt cạnh ghế. Các khu vực trống được tối ưu để chứa đồ đạc. Xe có cửa sổ trời.

Citroen Ami

Người châu Âu được điều khiển Citroen Ami mà không cần bằng lái, chỉ cần có độ tuổi từ 16 trở lên, hoặc 14 tuổi trở lên ở Pháp. Nhờ kích thước nhỏ, bán kính vòng quay 3,6m, và động cơ chạy hoàn toàn bằng điện, Citroen Ami được coi là giải pháp thiết thực cho những chuyến đi ngắn trong thành phố, và là giải pháp thay thế cho xe máy, xe đạp, hay phương tiện giao thông công cộng.

Citroen Ami

Được trang bị động cơ điện 6kW (8 mã lực), Citroen Ami có tốc độ tối đa ở mức 45 km/h. Bộ pin lithium-ion 5,5 kWh giúp chiếc xe đi được quãng đường tối đa 75 km cho một lần sạc đầy. Pin có thể sạc đầy trong 3 giờ với nguồn điện 220V.

Lý do khiến khách Việt mua VinFast Fadil nhiều hơn cả Morning, Vios

Xuất hiện mẫu xe ga đẹp long lanh như Vespa, giá rẻ hơn Honda Vision

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Citroen Ami xe điện giá rẻ ô tô điện về Việt Nam ô tô điện Citroen Ami
Xem thêm
TIN NỔI BẬT