Quảng cáo

Khám phá xe limousine bọc thép “khủng” phục vụ Tổng thống Nga Vladimir Putin

Thứ sáu, 25/02/2022 13:39 PM (GMT+7)
A A+

Chiếc limousine bọc thép chống đạn của Tổng thống Nga Vladimir Putin có nét lai giữa Mercedes-Benz S-Class và Rolls-Royce Phantom.

Chiếc limousine bọc thép là thành quả phát triển của dự án Kortezh từ năm 2012. Xe xuất hiện lần đầu tiên trong lễ tái đắc cử của Tổng thống Vladimir Putin vào ngày 7/5/2018.

Vladimir-Putin

“Xế khủng” phục vụ Tổng thống Nga được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn, kéo dài từ nắp capô xuống hết cản trước. Lưới tản nhiệt này đi kèm những thanh dọc mạ crôm như Rolls-Royce. Trên lưới tản nhiệt hình chữ nhật này còn có logo Aurus cỡ lớn.

Vladimir-Putin-2

Chiếc xe này được mô tả có khả năng chống đạn và chất nổ cực tốt. Nó được thiết kế để có thể sống sót trong nhiều tình huống, ví dụ có thể chìm hoàn toàn trong nước. Khung thân được gia cố chống các loại bom, mìn và súng bắn thẳng. Các bánh xe trang bị lốp gia cố với thép, đảm bảo không thể bị xịt.

Khám phá xe limousine bọc thép “khủng” phục vụ Tổng thống Nga Vladimir Putin 114606

Là xe phục vụ Tổng thống Putin nên chiếc limousine được trang bị hệ thống đèn LED khẩn cấp cùng hàng loạt ăng-ten trên nóc để đảm bảo việc thông tin liên lạc.

Vladimir-Putin-1

Phía bên trong, cabin chiếc limousine này có chất liệu bằng da với tông màu gỗ và các chi tiết bằng kim loại.

Vladimir-Putin-3

Riêng khoang hành khách phía sau, nơi Tổng thống Putin ngồi, sẽ có 4 ghế độc lập, quay mặt vào nhau. Những chiếc ghế này được tách riêng bằng cụm điều khiển trung tâm dài, nối với khoang lái phía trước.

Vladimir-Putin-4

Theo thông số kỹ thuật từ nhà sản xuất, chiếc limousine chống đạn phục vụ Tổng thống Putin là sản phẩm nội địa của Nga, được trang bị động cơ V12 6.6L công suất 860 mã lực.

Khám phá xe limousine bọc thép “khủng” phục vụ Tổng thống Nga Vladimir Putin 114607

Theo nhà sản xuất, phiên bản limousine bọc thép dành riêng cho Tổng thống Nga Vladimir Putin có giá 300 triệu USD (khoảng 7.000 tỷ đồng).

Chiếc VinFast VF e34 đầu tiên lên sàn xe cũ, giá bán gây bất ngờ

Suzuki ra mắt mẫu hatchback cỡ B giá siêu rẻ, chỉ từ 193 triệu đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
limousine bọc thép Vladimir Putin Tổng thống Nga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT