Quảng cáo

VFF quyết 'chơi lớn' cho ĐT nữ Việt Nam ở đấu trường World Cup

Thứ bảy, 12/02/2022 13:44 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ tạo mọi điều kiện tối đa cho quá trình chuẩn bị ở VCK World Cup 2023 của ĐT nữ Việt Nam.

Highlights Việt Nam 2-1 Đài Bắc Trung Hoa | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Vừa qua, ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc giành quyền lọt vào VCK World Cup 2023. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam đạt được kỳ tích trên.

Theo dự kiến, VCK World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến ngày 20/8/2023 tại Australia và New Zealand. Thời điểm này, VFF đã lên kế hoạch chuẩn bị cho ĐT nữ Việt Nam tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Phương án tập huấn trong nước và nước ngoài đều đang được tính đến. Các kịch bản cũng sẽ được đưa ra để phù hợp với tình hình thực tế nhằm có kế hoạch tổng thể và dài hơi từ nay cho đến World Cup 2023.

Dự kiến, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ có 2 đợt tập huấn trong thời gian tới. Trong đó, đợt 1 là giao hữu với "quân xanh" chất lượng nhằm thử nghiệm đội hình và chiến thuật. Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng, VFF sẽ lựa chọn địa điểm tập huấn có khí hậu gần giống với Australia hoặc New Zealand.

VIDEO: ĐT nữ Việt Nam 1-0 ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa - Chương Thị Kiều đánh đầu mở tỉ số-109245
ĐT nữ Việt Nam sẽ dự VCK World Cup 2023 (Ảnh: Getty)

Ngoài ra, VFF cũng dự tính sẽ mời chuyên gia tâm lý cho các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam. Điều này nhằm giúp cho các cô gái vàng của thể thao Việt Nam sẽ không bị "choáng ngợp" khi bước ra sân chơi World Cup.

Chia sẻ với truyền thông, đội trưởng Huỳnh Như cho biết: "Tôi muốn cảm ơn Ban huấn luyện, các cầu thủ đã luôn nỗ lực hết sức. World Cup là ước mơ của từng thành viên đội tuyển và cả đất nước.

Chúng tôi đã không bỏ cuộc và gặp may mắn khi đủ lực lượng thi đấu. Chúng tôi đã cố gắng từng trận một và đã làm được đến những trận cuối cùng. Cảm ơn lãnh đạo, nhà tài trợ, người hâm mộ đã ủng hộ để đội nữ có được ngày hôm nay".

Không được đá VLWC, đội tuyển ĐNÁ gây sốc với 'đối thủ hạng 46 thế giới'

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF ĐT nữ Việt Nam Huỳnh Như World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT