Quảng cáo

Thủ thành Việt kiều nhận vinh dự đặc biệt ở châu Âu

Thứ bảy, 20/11/2021 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Thủ môn Patrik Lê Giang vừa vinh dự được nhận giải thưởng của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới.

Tối ngày 18/11, Patrik Lê Giang đã vinh dự được nhận giải thưởng của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPRO) vì những đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội.

Vượt qua nhiều ứng viên khác, thủ thành Việt kiều là người giành chiến thắng ở hạng mục Player Impact. Thời gian vừa qua, Patrik Lê Giang đã tham gia một dự án làm về công tác giáo dục, sức khỏe và thể thao cho trẻ em nghèo.

Chia sẻ ngay trong lễ trao giải diễn ra tại Paris (Pháp), Patrik Lê Giang cho biết: "Tôi đã khóc khi biết tin mình được nhận giải thưởng này. Tôi cảm thấy rất biết ơn khi được ghi nhận. Tôi không tin đây là sự thật".

Thủ thành Việt kiều giành giải thưởng danh giá ở châu Âu 89494
Patrik Lê Giang trong lễ trao giải (Ảnh: FBNV)

Patrik Lê Giang đang mang hai quốc tịch là Slovakia và Việt Nam. Thủ thành sinh năm 1992 từng về Việt Nam năm 2009 thử việc sau đó quay lại Cộng hòa Séc. Patrick Lê Giang vẫn còn hợp đồng với CLB Bohemians Prague 1905 (giải VĐQG CH Séc) tới tháng 6/2022.

Patrik Lê Giang đã cùng với hai người bạn thân là Mạc Hồng Quân và Filip Nguyễn mở một trung tâm đá bóng tại CH Séc dành cho trẻ em Việt Nam có môi trường được chơi bóng đá.

Thời gian vừa qua, có thông tin cho rằng Lê Giang sẽ về Việt Nam chơi bóng ở mùa giải V-League 2022. Cụ thể, CLB Bình Định được cho là đang liên hệ với thủ thành Việt kiều này kèm theo mức đãi ngộ cao. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, thương vụ trên vẫn chưa được sáng tỏ.

ĐT Việt Nam có 'bài test quan trọng' trước AFF Cup 2021

HIGHTLIGHT Việt Nam 0 -1 Ả Rập Xê Út (Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thủ môn việt kiều Patrik Lê Giang thủ thành Patrik Lê Giang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT