Quảng cáo

Có dễ đoán đối với danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam?

Thứ bảy, 20/11/2021 10:39 AM (GMT+7)
A A+

33 cái tên được triệu tập lên ĐT Việt Nam đều là những gương mặt không mới. Và HLV Park Hang Seo sẽ có tính toán thế nào với những con người đó?

Vẫn là những cái tên quen thuộc

Sau vài ngày nghỉ ngơi, ĐT Việt Nam sẽ tập trung quân số với 33 thành viên được HLV Park Hang Seo triệu tập nhằm chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Dù gọi lên tuyển rất nhiều cầu thủ nhưng thấy rõ được rằng trong số những cái tên được gọi, hầu như không có nhân tố nào mới cho chiến dịch sắp tới của ‘Rồng Vàng’.

Nhà cầm quân người Hàn đã giữ nguyên lực lượng chinh chiến ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cho mặt trận Đông Nam Á. Bên cạnh đó, ông bổ sung thêm 7 cầu thủ U23 là Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Đạt, Hồ Thanh Minh, Lê Văn Đô hay Nguyễn Thanh Bình. Có thể, vị chiến lược gia 64 tuổi sẽ không điền thêm bất cứ ai nào vào bản danh sách nữa.

Khá đáng tiếc cho trường hợp của Trọng Hoàng khi cầu thủ này vẫn đang trong thời gian chữa trị dứt điểm chấn thương của mình. Bên cạnh đó, đã có nhiều đồn đoán về việc Hùng Dũng sẽ tái xuất tại AFF Cup nhưng thầy Park vẫn lựa chọn một phương án an toàn cho cậu học trò. Chưa dừng lại ở đó, Văn Lâm hay Văn Hậu cũng không thể góp mặt ở giải đấu lần này.

33 cái tên được triệu tập trong bản danh sách mới đây của ĐT Việt Nam
33 cái tên được triệu tập trong bản danh sách mới đây của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, có một điều khiến nhiều NHM bóng đá Việt Nam đặc biệt chú ý. Đó là có tới 7 tiền đạo trong bản danh sách được triệu tập. Cũng dễ hiểu bởi chân sút số 1 của ‘Những chiến binh sao vàng’ – Nguyễn Tiến Linh đang gặp vấn đề ở cổ chân trong trận đấu gặp Saudi Arabia. Chính vì thế mà HLV Park Hang Seo muốn tìm kiếm những phương án dự phòng chất lượng cho hàng công.

Trong đó, Hồ Thanh Minh nhận được nhiều sự quan tâm kể từ sau bàn thắng vào lưới U23 Myanmar. Tiền đạo người dân tộc Tà Ôi đang chiếm phần nào sự tin tưởng tới từ vị chiến lược gia người Hàn. Trong khoảng 10 ngày tập huấn tại Vũng Tàu, Thanh Minh sẽ phải làm tất cả để có thể lọt vào bản danh sách 30 cầu thủ lên đường sang Singapore.

Cầu thủ trẻ liệu có cơ hội?

AFF Cup là một giải đấu không có quá nhiều đội bóng mạnh như tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây được coi như một cơ hội để giúp cho các cầu thủ trẻ của ĐT Việt Nam cọ xát và có thêm nhiều bài học kinh nghiệm. Tuy nhiên, trong chiến dịch mà ‘Rồng Vàng’ phải bảo vệ thành công ngôi vương, liệu có cơ hội cho những nhân tố đó thể hiện?

Hoàn toàn có thể khi những cầu thủ đó ra sân trong những trận đấu gặp ĐT Lào hay Campuchia. Tuy nhiên, điều đó phụ thuộc rất nhiều vào HLV Park Hang Seo. Bởi trong từng trận đấu, ông còn dựa vào cách tiếp cận các đối thủ của mình. Còn đối với các đội bóng như Indonesia và Malaysia, chắc chắn nhà cầm quân người Hàn sẽ phải sử dụng đội hình mạnh nhất để có tấm vé vào vòng Bán kết.

Điều đó có nghĩa rằng cơ hội cho Hoàng Anh, Văn Xuân, Việt Anh, Văn Đạt, Thanh Minh, Văn Đô và Thanh Bình chỉ vỏn vẹn trong 2 trận đấu. Thậm chí, vài người trong số những cái tên đó có thể bị loại trước ngày sang Singapore hay ngồi miết trên băng ghế dự bị nếu được dự AFF Cup. Lý do được đưa ra vì đến ngay cả Xuân Mạnh hay Đức Chinh và nhiều ngôi sao khác còn chưa được ra sân ở các trận đấu đã qua.

rsz_9-chot9-1635861315295844101593_1
Các cầu thủ trẻ được triệu tập liệu có cơ hội ra sân?

Việc được trui rèn ở một sân chơi tại Đông Nam Á là thực sự cần thiết đối với các cầu thủ trẻ. Nhất là khi họ sẽ đến Uzbekistan để đá Vòng Chung kết U23 Châu Á 2022. Họ cần phải được ra sân để biết vấn đề mình đang gặp phải ở đâu và làm thế nào phù hợp với lối chơi của nhà cầm quân sinh năm 1957.

Một bài toán mà HLV Park Hang Seo phải giải. AFF Cup còn hơn 2 tuần nữa sẽ khởi tranh. Vậy nên, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam sẽ làm gì với những con người mà ông đang có để phù hợp với bối cảnh hiện tại?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Park Hang Seo vòng loại thứ 3 World Cup AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo