Quảng cáo

HLV Thái Lan 'mất tích' sau Vòng loại World Cup 2022

Thứ bảy, 26/06/2021 09:35 AM (GMT+7)
A A+

HLV Akira Nishino đã trở về Nhật Bản ngay sau khi kết thúc Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trên đất UAE.

Highlights Việt Nam 2-1 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Mới đây, chia sẻ trên tờ SMM Sport, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompunmuang cho biết:

"Thường thì sau mỗi giải quốc tế, Liên đoàn và đội tuyển phải ngồi lại với nhau để đánh giá công việc xem đã làm được những gì và chưa tốt ở chỗ nào.

Tất cả các thành viên kỹ thuật của đội tuyển, gồm HLV, các trợ lý, bộ phận hậu cần và cả thông dịch viên của đội đều phải họp. Nhưng hiện tại HLV Nishino không đưa ra bất cứ tín hiệu nào cả, dẫn đến việc FAT buộc phải chỉ định một HLV tạm quyền lên thay".

Theo truyền thông xứ Chùa vàng, người được FAT bổ nhiệm tạm quyền lên thay HLV Nishino là trợ lý Anurak Srikerd. Ngoài ra, vị trí trợ lý của "Voi chiến" được trao cho ông Issara Sritaro.

HLV tạm quyền của ĐT Thái Lan sinh năm 1975, ông từng có thời gian nhiều năm làm công tác huấn luyện ở các CLB như Buriam, Bangkok Glass, Chiangrai United,...

Bị Việt Nam 'vượt mặt', HLV Thái Lan 'mất tích' sau VL World Cup 2022-57867
LĐBĐ Thái Lan không thể liên lạc với HLV Nishino (Ảnh: FAT)

Trước đó, sau màn trình diễn bạc nhược ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, FAT đã yêu cầu HLV Akira Nishino phải giải trình về thất bại của ĐT Thái Lan nhưng ông không thực hiện mà ngay lập tức trở về Nhật Bản để giải quyết công việc cá nhân.

Thầy trò HLV Nishino chỉ có duy nhất 1 trận hòa trước Indonesia và 2 thất bại liên tiếp trước UAE và ĐT Malaysia. Tấm vé lọt vào vòng sau vượt ra ngoài tầm với với vị trí thứ 4 chung cuộc. NHM xứ Chùa vàng cũng tạo nên làn sóng chỉ trích dữ dội hướng tới ĐTQG nước này.

ĐT Thái Lan đã bị FIFA trừ tới 29,44 điểm xuống còn 1148,63 điểm (tụt 16 bậc xuống vị trí 122 thế giới). Hiện tại, tương lai của HLV Nishino đang là vấn đề được NHM xứ Chùa vàng dành nhiều sự quan tâm.

'Đối thủ không dễ chơi nhưng Viettel là nhà vô địch của Việt Nam'

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nishino ĐT Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT