Quảng cáo

HLV Park lên tiếng về việc dẫn dắt đội bóng Hàn Quốc

Thứ sáu, 06/08/2021 07:00 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo tiếp tục có những trải lòng về tương lai và triết lý huấn luyện trên truyền thông xứ Kim chi.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: Next Media)

Cuộc trò chuyện giữa HLV trưởng của ĐT Việt Nam và phóng viên của kênh truyền thông Joong Ang UCN vừa tiếp tục được đăng tải. HLV Park Hang Seo cho biết 2 người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp cầm quân của ông là HLV Guus Hiddink và HLV Kim-ho.

"HLV Guus Hiddink là người đã dạy tôi biết được rằng 'một người lãnh đạo là phải làm thế nào'. 2 năm làm cùng, mỗi ngày tôi đều ghi chép lại lời của ông Hiddink như ghi nhật ký. Tới giờ khi có vấn đề nào đó, tôi vẫn thường xem lại một lần để tìm lời giải đáp.

Ông ấy thường nói thời gian không chờ đợi ai, lúc bấy giờ nghe như kiểu bị sa thải vậy. Nhưng bản chất là việc chúng ta phải làm cho nguồn lực đó lớn mạnh hết mức.

Vì vậy, nếu như tôi nhận lời dẫn dắt một đội bóng chuyên nghiệp nào trong nước, tôi sẽ lắng nghe tương tự như ở Việt Nam vậy".

HLV Park lên tiếng về việc dẫn dắt đội bóng Hàn Quốc 67337
Ông Park đề cao vai trò của HLV Kim-ho và HLV Guus Hiddink

"Ban đầu tôi và HLV Kim-ho chẳng quen biết gì nhau. Khi ông ấy gọi tôi đến làm việc cùng, tôi ngạc nhiên lắm. Bởi ở thời đó, người ta phải quen biết nhau mới giới thiệu công việc. Ông Kim đã đặt nền móng giúp tôi trở thành trợ lý của tuyển Hàn Quốc tại World Cup.

Khi làm cùng HLV Kim-ho, tôi còn được dẫn dắt CLB Suwon Samsung Bluewings nữa. HLV Kim-ho luôn yêu cầu các học trò phải chơi đồng đội. Ông ấy nói rằng phải thua nhiều thì mới biết cách chiến thắng.

Ban đầu tôi còn nghĩ 'phải thắng chứ thua mãi thì ai để yên cho'. Về triết lý của HLV Kim-ho, tôi không hẳn là noi theo nhưng tôi đã học hỏi được rất nhiều từ đó", HLV Park Hang Seo chia sẻ thêm.

Hiện tại, HLV Park đã có mặt ở Việt Nam sau khi trở về quê nhà lo việc gia đình. Hành trình sắp tới của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 được dự đoán sẽ rất khó khăn khi chúng ta nằm cùng bảng với các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Oman và Saudi Arabia.

Đặng Văn Lâm 'mất tích' tại Nhật Bản

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo Guus Hiddink Kim Ho ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT