Quảng cáo

HLV ĐT Trung Quốc: 'Chúng tôi yếu, thua cũng là điều chấp nhận được'

Thứ ba, 13/07/2021 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, tuyển Trung Quốc nằm cùng bảng B với ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

Tuyển Trung Quốc đang thể hiện quyết tâm lớn trước thềm vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Mới đây, tờ Zhuanlan.Zhihu (Trung Quốc) đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "HLV Li Tie tiết lộ chìa khóa chiến thắng của ĐTQG".

Trong bài, tác giả đưa ra 3 nguyên tắc dùng người của HLV Li Tie bao gồm thái độ thi đấu, thể lực và phong độ. Đồng thời, thuyền trưởng của ĐT Trung Quốc cũng đưa ra ví dụ về tuyển Nhật Bản để minh họa cho lối chơi mà mình sẽ áp dụng.

"Ví dụ như khi chạm trán với Nhật Bản, chúng ta không thể đua về kỹ thuật bởi họ tốt hơn. Lúc đó, Trung Quốc sẽ phải dùng tốc độ, thể lực để tấn công, hoặc tính đến phương án dùng 2 biên để phát động tấn công nhanh.

Ngoài ra, các tiền vệ phải có khả năng ngăn chặn đối phương, không được để cầu thủ phía Nhật Bản vượt qua ở khu vực giữa sân một cách dễ dàng.

Screenshot 2021-07-13 095559
HLV ĐT Trung Quốc cho biết giữa 2 cầu thủ cùng trình độ kỹ thuật thì ông sẽ chọn người có thể lực tốt hơn

Các học trò của tôi phải có tinh thần thi đấu tốt. Cộng Hòa Séc có thể thắng Hà Lan và Thụy Sỹ có thể vượt qua ĐT Pháp. Vị thế của Cộng Hòa Séc hay Thụy Sỹ ở châu Âu không mạnh hơn nhiều so với vị thế của Trung Quốc ở châu Á.

ĐT Trung Quốc yếu, thua cũng là điều chấp nhận được nhưng tôi luôn muốn đứng vững cho tới những giây phút cuối cùng. Tương tự như Atletico Madrid, họ có thể không có chiến thắng chung cuộc nhưng điều đáng để trân trọng là họ đã nỗ lực hết mình".

Dự kiến, thầy trò HLV Li Tie sẽ hội quân vào ngày 17/8 tới. Theo lịch thi đấu do LĐBĐ châu Á (AFC) công bố, ĐT Việt Nam sẽ có màn so tài với ĐT Trung Quốc vào ngày 07/10/2021 và 01/02/2022. Trong đó, ở trận lượt về, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ đón tiếp đối phương trên sân nhà vào đúng ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Báo Trung Quốc: 'U23 Việt Nam còn thua kém cả U23 Indonesia'

Tuyển thủ Thái Lan rơi vào 'cảnh dở khóc dở cười' ở Nhật Bản

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Trung Quốc HLV Li Tie
Xem thêm
TIN NỔI BẬT