Quảng cáo

Góc nhìn đa chiều về V-League trong năm 2021

Thứ sáu, 12/02/2021 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Nhân dịp năm mới Tân Sửu, chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với BLV Quang Tùng xung quanh các vấn đề hiện tại của V-League 2021.

Xin chào BLV Ngô Quang Tùng, rất vui được trò chuyện với anh trong những ngày đầu xuân Tân Sửu. Đầu tiên, xin được chúc anh và gia đình năm mới mạnh khỏe và hạnh phúc. Chúng ta sẽ trò chuyện về vấn đề được quan tâm nhất hiện tại, đó là việc V-League bị hoãn và ĐTQG.

Xin chào độc giả của Thể thao 247, xin chúc mọi người có 1 năm mới bình an và hạnh phúc. Về vấn đề V-League bị tạm ngừng, nó ảnh hưởng rất trầm trọng khi các CLB không thể đá được. Nếu V-League quay lại thì sẽ liên quan đến việc sắp xếp lịch cho đội tuyển cũng sẽ rất khó khăn.

Bây giờ cũng chả nói được điều gì ngoài khó khăn cả bởi vì chưa thể biết lịch thi đấu sẽ đi về đâu. Về ĐTQG, chưa ai dám chắc là sẽ đá vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 như dự kiến.

Góc nhìn đa chiều về V-League trong năm 2021 Ảnh 1
HLV Park Hang Seo chưa gia hạn hợp đồng với VFF

Dù V-League đá có khán giả hay không nhưng lịch sẽ bị biến động, chi phối bởi nhiều yếu tố như dịch bệnh, tập trung đội tuyển.

Vấn đề bị ảnh hưởng trực tiếp là chất lượng thi đấu. Nếu chúng ta không ổn định được lịch thi đấu thì việc duy trì chất lượng của ĐT hết sức khó khăn.

Thường thì V-League đá 1 tuần 1 trận, rồi xen vào đó là các quãng nghỉ để tập trung đội tuyển mà các cầu thủ còn phải phấn đấu không ngừng, huống chi không thể biết được khi nào V-League sẽ lại hoãn đột ngột.

Nếu lịch đá V-League mà trùng với thời điểm hội quân của ĐTQG thì rất khó để đảm bảo chất lượng đội hình.

Nhiều khán giả cho rằng Hải Phòng có thể là ứng viên vô địch của V-League 2021. Anh đánh giá như thế nào về chất lượng của đội bóng đất Cảng?

Không nên đặt vấn đề đua vô địch vào thời điểm này. Mùa giải mới mới có 2-3 vòng đấu được diễn ra nên chưa thể nói trước được điều gì đâu.

Hải Phòng là 1 đội rất bình thường. Họ chỉ có 2 ngoại binh thuộc dạng khá là Diego Fagan và Diego Silva. Quan trọng hơn nữa là Hải Phòng có nguồn lực tài chính dồi dào nên có sự tập trung chuẩn bị tốt hơn so với mùa giải trước.

Cụ thể thể hiện qua kết quả của 2 trận thắng. Thực ra cũng cần phải thấy rằng, vốn dĩ đối thủ của Hải Phòng đang có vấn đề.

Góc nhìn đa chiều về V-League trong năm 2021 Ảnh 1
Hải Phòng toàn thắng sau 2 lượt trận

Thứ nhất, Viettel là đội chưa chuẩn bị được tốt lắm cho mùa giải mới. Lực lượng đá với Hải Phòng không phải lực lượng tốt nhất.

Thứ 2, Nam Định luôn luôn đá không tốt trên sân khách, chỉ hòa với thua. Mùa trước, họ không thắng cả 29 trận sân khách. Nên Hải Phòng có thắng Nam Định cũng là chuyện quá bình thường.

Chả có gì là đặc biệt lắm nếu nhìn từ phía các đối thủ của thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn. Dẫu chăng là đội bóng đất Cảng có sự chuẩn bị tốt hơn thôi.

Vậy còn Hà Nội FC và Viettel thì sao, thưa anh?

Hà Nội FC và Viettel hoàn toàn có thể trở lại phong độ vốn có, còn thành tích thì lại là câu chuyện khác. Thành tích là vấn đề khó hơn của 2 đội. Với việc bị mất điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên, tôi cho rằng khả năng cạnh tranh vị trí cao của họ đang có vấn đề.

Tuy nhiên, xét về lịch sử thì Hà Nội FC đã từng trở lại mạnh mẽ, nhưng thể thức khi đó là đá 26 trận nó khác.

Bây giờ V-League chỉ đá 13 trận, sau đó lại đá có 5 trận nữa nên câu chuyện nó rất là khác. Thói quen của Hà Nội nó là 1 kiểu, có khắc phục được không thì phải đợi thời gian trả lời.

Góc nhìn đa chiều về V-League trong năm 2021 Ảnh 1
Hà Nội FC gây thất vọng với màn trình diễn tệ hại

Còn với Viettel, họ gặp vấn đề lớn nhất là cầu thủ chưa trở lại. Lối chơi thực sự ổn định nó chưa tới. Phong độ có thể duy trì được sau 1-2 vòng nhưng thành tích đúng là rất khó nói.

Tóm lại, V-League là cả 1 chặng đường dài phía trước. Tất cả hãy đợi thời gian trả lời. Những trận đấu trên sân cỏ là câu trả lời thực tế nhất từ phía CLB đến với NHM.

Xin cảm ơn BLV Ngô Quang Tùng về cuộc trò chuyện. Thay mặt độc giả của Thể thao 247, một lần nữa xin được chúc anh sang năm mới Tân Sửu sẽ giữ vững được nhiệt huyết với bóng đá Việt Nam.

Chúc anh ngày càng thành công trong công việc của người truyền lửa!

Kiatisak tuyên bố bầu Đức không nói cho vui

Chủ tịch Hữu Thắng tiếc nuối khi mất Công Phượng

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V League Hà Nội FC Viettel ĐT Việt Nam Hải Phòng Nam Định Tân Sửu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT