Quảng cáo

ĐT Việt Nam bất bại trước Malaysia 7 năm qua

Thứ tư, 09/06/2021 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Hành trình chinh phục tấm vé lịch sử vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ còn 2 trận đấu nữa trước Malaysia và UAE.

VIDEO: 15 phút vất vả của ĐT Malaysia trước ĐTVN (Nguồn: Next Sports)

ĐT Malaysia nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp thì buộc phải giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam. Chia sẻ với truyền thông Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe tỏ ra tự tin vì Malaysia từng đánh bại Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2010 và AFF Cup 2014.

Xét về lịch sử đối đầu, lần gần nhất "những chiến binh sao vàng" phải nhận trận thua trước Malaysia là ở bán kết lượt về AFF Cup 2014.

Ở lượt đi trên sân Shah Alam, thầy trò HLV Miura đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 và nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vào chung kết. Trở về "thánh địa" Mỹ Đình, ĐT Việt Nam liên tiếp bị đối phương dẫn bàn và ngậm ngùi chấp nhận kết quả 4-5 chung cuộc.

Từ đó đến nay, Việt Nam và Malaysia chạm trán với nhau thêm 5 lần. Trong đó, chúng ta thắng 4 trận và chỉ có 1 trận hòa.

Như vậy, lịch sử đối đầu đang nghiêng về đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Tại bảng G Vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đang sở hữu chuỗi trận bất bại với 4 trận thắng và 2 trận hòa.

ĐT Việt Nam bất bại trước Malaysia 7 năm qua 52256
Malaysia để thua Việt Nam ở trận lượt đi trong khuôn khổ bảng G VL World Cup 2022

Quế Ngọc Hải và các đồng đội vẫn vững chắc đứng đầu trên BXH với 14 điểm sau 6 lượt trận. Tuy nhiên, chúng ta không được phép chủ quan bởi tính chất vô cùng quan trọng của trận đấu.

"Chúng tôi hiểu rõ chiến thuật và lối chơi của tuyển Việt Nam. Họ luôn thi đấu theo một khuôn mẫu, không có sự thay đổi, đặc biệt là ở vị trí của các cầu thủ trụ cột.

Ngoài ra, tinh thần chiến đấu và khả năng phối hợp của ĐTVN cũng rất tốt. Malaysia sẽ phải cảnh giác với những pha phản công của đối thủ.

Tuy nhiên, trong quá khứ, chúng tôi đã từng đánh bại họ - thời điểm mà ĐT Việt Nam là đối thủ ưa thích của ĐT Malaysia và tôi hi vọng mình sẽ tái lập được thành tích này", HLV Tan Cheng Hoe phát biểu trước trận đấu.

Trận đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ được diễn ra lúc 23h45 ngày 11/6 tới.

Công Phượng là 'hung thần' với mảnh lưới Malaysia

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Malaysia ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT