Quảng cáo

ĐT Iraq ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Thay tướng đổi vận?

Thứ năm, 12/08/2021 18:40 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Iraq nằm ở bảng A VL cuối cùng World Cup 2022 cùng với Iran, Hàn Quốc, UAE, Syria và Lebanon.

Lần gần nhất ĐT Iraq góp mặt ở một kì World Cup đã từ năm 1986 và với năng lực hiện tại, không dễ để đội bóng của HLV Dick Advocaat có thể tái lập thành tích kể trên.

Đội bóng này lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với vị trí trong nhóm những đội về nhì có thành tích tốt nhất. Sau VL thứ 2, Iraq giành được 17 điểm, ít hơn đội nhất bảng là Iran 1 điểm.

Kết thúc vòng loại thứ 2 cũng là lúc HLV Streshko Katanic chia tay đội tuyển Iraq sau nhiều năm gắn bó. Màn chia tay ấy diễn ra không mấy êm xuôi khi HLV này chia sẻ rằng ông đã bị nợ lương trong 5 tháng gần nhất và đã có ý định từ chức trước khi những trận đấu cuối của vòng loại thứ 2 diễn ra.

ĐT Iraq ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: 68718
HLV Dick Advocaat được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Iraq từ ngày 31/7 (Ảnh: Internet)

HLV kì cựu người Hà Lan Dick Advocaat được chọn ngồi vào chiếc ghế nóng. NHM Iraq kì vọng HLV này sẽ khỏa lấp được khoảng trống mà HLV Katanic để lại. Tân thuyền trưởng của Iraq từng dẫn dắt tuyển Hà Lan, UAE, Bỉ, Nga và Serbia.

Ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2014, đội tuyển Iraq xếp cuối bảng. Còn ở vòng loại cuối World Cup 2018, đội bóng này xếp áp chót, chỉ có thành tích tốt hơn ĐT Thái Lan.

Trước mắt HLV Dick Advocaat sẽ là những trận đấu không hề dễ dàng với những đối thủ mạnh trong khu vực như ĐT Hàn Quốc, Iran hay UAE. Mục tiêu đến Qatar năm sau có vẻ là quá sức với thầy trò Dick Advocaat nhưng đội bóng này hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ bởi trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra.

ĐT Iraq ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022:-68717
ĐT Iraq nằm ở bảng A VL thứ 3 World Cup 2022 (Ảnh: Internet)

Về mặt lực lượng, bộ khung ĐT Iraq vẫn sẽ dựa trên những cái tên quen thuộc như Ali Adnan, Mohanad Ali hay Bashar Resan. Đội bóng này đã tiến hành tập luyện từ ngày 9/8 và sẵn sàng cho những thử thách phía trước.

Về phía các đội bóng khác ở bảng A, có thể thấy đó đều là những đối thủ tương đương, thậm chí là vượt ĐT Iraq về trình độ. Iran và Hàn Quốc đã góp mặt ở hai kì World Cup gần nhất, UAE ngày càng tỏ ra lợi hại trong tay HLV Bert van Marwijk trong khi đó Lebanon hay Syria chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu.

Có thể thấy, việc lọt vào VCK World Cup 2022 sẽ là thử thách có phần quá sức với Ali Adnan và đồng đội, nhưng đội bóng này hoàn toàn có quyền hi vọng vào một thứ hạng cao hay thậm chí là trận play-off ở vòng loại này.

Kiatisak nhận 'món quà bất ngờ' từ Việt Nam

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Iraq VL World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT