Quảng cáo

Indonesia có thể giúp ĐT Việt Nam vượt qua Vòng loại World Cup 2022

Thứ năm, 10/06/2021 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Indonesia bước vào trận đấu với UAE trong khi Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia. Trong một kịch bản ít ai ngờ tới nhất, ĐTVN sẽ nghiễm nhiên có vé đi tiếp mà không cần quan tâm kết quả loạt đấu cuối cùng.

VIDEO: 15 phút vất vả của ĐT Malaysia trước ĐTVN (Nguồn: Next Sports)

ĐT Việt Nam và ĐT UAE sẽ ra sân cùng vào lúc 23h45 ngày 11/6 và lượt trận này có ý nghĩa quyết định tới tấm vé đi tiếp của cả 3 đội còn cơ hội vào vòng trong ở bảng G.

Việt Nam hoàn toàn có thể được hưởng lợi cực lớn nếu Indonesia giành chiến thắng hoặc hòa trước UAE, đồng thời đoàn quân của HLV Park Hang Seo vượt qua Malaysia.

Cụ thể, ĐT Việt Nam đang có 14 điểm, đứng đầu bảng G trong khi UAE xếp thứ hai với 12 điểm, cả 2 sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối cùng.

ĐT Indonesia có thể gián tiếp giúp Việt Nam đi tiếp 52426
ĐT UAE đang kém Việt Nam 2 điểm trên BXH (Ảnh: LT)

Như vậy, nếu Indonesia đánh bại UAE, và ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Malaysia, ĐTVN sẽ hơn đối thủ tới 5 điểm (Việt Nam 17 điểm, UAE 12 điểm) khi vòng bảng chỉ còn đúng 1 trận và thầy trò Park Hang Seo sẽ nghiễm nhiên đi tiếp mà không cần quan tâm kết quả trận đấu với chính UAE.

Thậm chí, nếu ĐT Indonesia cầm hòa được UAE, ĐT Việt Nam cũng sẽ chắc chắn kết thúc bảng G ở ngôi dẫn đầu khi hơn đối thủ 4 điểm trong khi vòng bảng chỉ còn 1 trận (Việt Nam 17 điểm, UAE 13 điểm).

Khả năng kể trên khó xảy ra khi Indonesia bị đánh giá thấp hơn nhiều so với chủ nhà. ĐT UAE cũng đang rất tập trung cho trận đấu với "Tim Garuda" vì nó quyết định tới tấm vé đi tiếp của đội bóng này.

ĐT Indonesia có thể gián tiếp giúp Việt Nam đi tiếp 52427
Indonesia gây bất ngờ khi cầm hòa ĐT Thái Lan (Ảnh: PSSI)

Tuy nhiên, trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Nhiều CĐV Việt Nam hy vọng rằng đội bóng xứ Vạn đảo sẽ tạo ra bất ngờ trước chủ nhà bảng G như cái cách mà họ làm được khi cầm hòa Thái Lan 2-2.

Chia sẻ với truyền thông trước trận đấu, HLV Bert van Marwijk cho biết: "Tôi đã nói ngay từ đầu, điều duy nhất chắc chắn là nếu chúng tôi thắng 4 trận, thì chúng tôi sẽ đi tiếp vào vòng trong.

Đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây và đó là những gì chúng tôi đang làm việc. Chúng tôi thấy trận đấu với Indonesia giống như tất cả những trận khác: rất quan trọng.

UAE phải làm mọi thứ để giành chiến thắng trong trận đấu đó".

HLV Troussier: 'Tôi mong ngày nào đó được trở lại Việt Nam'

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Malaysia ĐT Việt Nam ĐT Indonesia ĐT UAE UAE vs Indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT