Quảng cáo

Cựu sao HAGL thôi việc tại tuyển Thái Lan

Thứ bảy, 07/11/2020 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Trợ lý số 1 của HLV Nishino, cựu tiền vệ nhạc trưởng của HAGL - Tawan đã rời khỏi đội ngũ BHL tuyển Thái Lan để về làm tại CLB.

Truyền thông Thái Lan đưa tin, Bangkok United sẽ có sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Tawan. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng không lạ gì với cái tên Totchtawan Sripan.

Ông gia nhập HAGL vào năm 2004, thi đấu cùng với Kiatisak, Dutsit và ngay lập tức giành chức vô địch V-League. Ông còn sở hữu danh hiệu Siêu Cúp trong thời gian ở đội bóng phố Núi.

Bangkok United đang gặp khủng hoảng tại Thai League, khi đứng hạng 9/16. Tân HLV Tawan được đưa về với hy vọng vực dậy đội bóng, bởi ông từng là nhạc trưởng của tuyển Thái Lan thời đỉnh cao.

Ảnh 1
Tawan Sripan từng chơi cùng Kiatisak tại HAGL

Trước khi nghỉ việc tại tuyển Thái Lan, Tawan là trợ thủ đắc lực của HLV Nishino khi chính ông là người đi “do thám” các đội U-22 cho HLV Nhật Bản tại SEA Games 30. Đến hết năm 2020, ĐT Thái Lan không có trận đấu chính thức nào, nên việc này không gây ảnh hưởng nhiều.

Cựu sao tiền vệ HAGL từng để lại nhiều dấu ấn cấp CLB từ BEC Tero Sasana đến Saraburi. Thành tích đáng chú ý nhất tại Thai League của vị HLV này là giúp Muangthong United (đội bóng mà Đặng Văn Lâm đang thi đấu) đăng quang vào năm 2016. HLV Tawan là một trong số ít HLV nội của bóng đá Thái Lan có cả chứng chỉ của AFC lẫn FIFA.

Được Bangkok United mời về làm việc, Tawan nói: “Tôi rất ngạc nhiên khi Bangkok Utd chọn. Đây là một quyết định dễ dàng đối với tôi, tôi rời đội tuyển ngay và về CLB. Bởi đơn giản Bangkok Utd là một CLB lớn, ở đó có nhiều cầu thủ giỏi”.

Trước đó, ở trận chung kết SEA Games 1995, chính Tawan Sripan là tác giả cú đúp giúp chủ nhà Thái Lan thắng Việt Nam 4-0 (ông cũng ghi bàn trong trận Thái Lan thắng 3-1 ở vòng bảng).

Cựu HLV U23 Thái Lan ngợi khen Đặng Văn Lâm và đồng đội

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT