Quảng cáo

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: 'Đừng quy trách nhiệm về riêng Hoàng Thịnh'

Thứ tư, 24/03/2021 06:32 AM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã có những chia sẻ với chúng tôi về tình huống phạm lỗi của Hoàng Thịnh với Hùng Dũng.

Toàn cảnh pha bóng dẫn đến chấn thương gãy chân của Hùng Dũng (nguồn: Next Sports)

Trọng tài chính điều khiển trận derby là ông Vũ Nguyên Vũ. Mới đầu, trọng tài Vũ chỉ rút thẻ vàng dành cho Hoàng Thịnh. Sau đó, nhận thấy Hùng Dũng quá đau đớn, ông Vũ Nguyên Vũ mới rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ CLB TPHCM.

Khi được hỏi về tình huống trên, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói: "Theo ý kiến của tôi, cái này là thiếu sự nghiêm túc, sự kiên quyết và hiểu biết về luật lệ của đội ngũ trọng tài. Cái này là VFF và VPF đáng lẽ là phải nhìn nhận ra từ lâu rồi.

Các trận đấu của V-League gần đây rất là căng thẳng, hấp dẫn thế nhưng mà trọng tài lại rất hay bỏ qua lỗi. Quyết định ban đầu của trọng tài sau pha phạm lỗi của Ngô Hoàng Thịnh là không nên xuất hiện tại 1 trận derby.

Trọng tài không bám sát trận đấu hay tình hình trên sân. Nếu như trọng tài bắt 1 cách có hệ thống, bắt nghiêm túc thì không ai dám làm bậy như Hoàng Thịnh".

Chuyên gia: 'Đừng quy trách nhiệm về riêng cá nhân Hoàng Thịnh' Ảnh 1
Hùng Dũng phải chuyển viện để phẫu thuật

"Cái này cũng có lỗi từ các nhà tổ chức chứ đừng quy trách nhiệm về riêng cá nhân Ngô Hoàng Thịnh. Bởi vì được “dung túng” nên cậu ấy mới dám làm ra chuyện đó. Trách nhiệm trực tiếp không thể nói đến ông trưởng ban trọng tài được, trách nhiệm chung phải quy về VFF và VPF.

VFF quản lý BTC trận đấu và lực lượng trọng tài của mình, vậy thì các anh đã truyền đạt kiến thức gì cho trọng tài để người ta làm thế? Rất nhiều những trận đấu cầu thủ bỏ bóng lao vào người nhưng trọng tài lại xử lý rất là nhẹ, không có sự nghiêm túc và tính răn đe để cảnh báo các cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ trẻ cho nên dẫn đến tình trạng họ 'nhờn'. Vì thế mới có pha phạm lỗi nghiêm trọng như trên", chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhấn mạnh.

Theo thông tin của chúng tôi, các bác sĩ đã kết luận Hùng Dũng bị gãy xương chày và xương mác chân phải. Với chấn thương này, xem như tiền vệ của CLB Hà Nội phải nghỉ hết mùa giải năm 2021. Hùng Dũng sẽ được phẫu thuật vào sáng ngày 24/3.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hùng Dũng Hoàng Thịnh Hùng Dũng chấn thương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT