Quảng cáo

Báo Trung: 'Việt Nam là top 5 nền bóng đá châu Á thần kỳ nhất thế kỷ 21'

Thứ hai, 22/02/2021 07:33 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam bất ngờ được truyền thông Trung Quốc dành nhiều lời khen sau những thành công đã có tại những giải đấu trong khu vực.

Ngày 21/2, trang 163.com (Trung Quốc) đăng tải bài viết có tiêu đề: "5 nước châu Á có nền bóng đá phát triển nhanh nhất trong thế kỷ 21" nhằm đánh giá về bóng đá khu vực.

Đáng chú ý là tờ báo Trung Quốc lại xếp Việt Nam vào top 5 quốc gia kể trên.

"Bóng đá Việt Nam đã bước vào giai đoạn tạo ra đà phát triển thần kỳ từ năm 2007. Ở Asian Cup 2007, ĐT Việt Nam lọt vào tứ kết và đó là cột mốc lịch sử. Kể từ đó, bóng đá Việt Nam đã có bước phát triển ổn định với tốc độ rất nhanh.

Cũng trong năm 2007, dưới sự hỗ trợ của LĐBĐ Việt Nam, đại gia Premier League là Arsenal đã tiến tới mối quan hệ hợp tác lâu dài với bóng đá Việt Nam. Ở Việt Nam xuất hiện học viện bóng đá với quy mô chuyên nghiệp (HAGL)".

Báo Trung: 'Việt Nam là top 5 nền bóng đá châu Á thần kỳ nhất thế kỷ 21' Ảnh 1
ĐT Việt Nam hướng tới mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2 bảng G World Cup 2022

Tiếp đó, bài viết nêu ra những thành tích trong năm 2018 của bóng đá Việt Nam tại U23 châu Á hay Asian Cup. Ngoài Việt Nam, trang 163.com còn xếp Bahrain, Uzbekistan, Qatar và Nhật Bản vào nhóm 5 nền bóng đá châu Á phát triển thần kỳ nhất kể từ đầu thế kỷ 21.

"Đây cũng là giai đoạn mà nhiều doanh nhân giàu có ở Việt Nam đã tích cực đầu tư vào bóng đá, không thua kém gì các quốc gia ở châu Âu.

Nhiều lò đào tạo mới được thành lập ở Việt Nam. Một số lượng lớn các HLV người nước ngoài đã định cư và làm việc tại đây.

Sự trỗi dậy của Việt Nam đang xóa đi ấn tượng không tốt về bóng đá Đông Nam Á. Nếu xu thế này tiếp tục, ĐTQG Trung Quốc có thể sẽ thua Việt Nam", báo Trung nói thêm.

Báo Thái hết lời khen ngợi ngôi sao của HAGL

VIDEO: Indonesia quyết tâm đánh bại ĐT Việt Nam (Nguồn: Internet)
Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam bóng đá Viêt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo