Tại sao SofM là tuyển thủ có ảnh hưởng nhất tại CKTG 2020?

Thứ hai, 02/11/2020 15:44 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù không giành được chức vô địch CKTG 2020 nhưng SofM tạo nên ảnh hưởng rất lớn tại meta của những người đi rừng của LMHT thế giới và nền LMHT Việt Nam

Theo Invenglobal, Tuyển thủ đi rừng người Việt - Lê "SofM" Quang Duy là tuyển thủ có ảnh hưởng lớn nhất trong lần tham dự đầu tiên tại CKTG 2020. SofM đã vượt qua những tên tuổi thi đấu quốc tế lâu năm - như Hung "Karsa" Hao-Hsuan, Rasmus "Caps" Winther, Park "Ruler" Jae-hyuk...

SofM đến CKTG 2020 mang theo một cơn bão, cơn cuồng phong cho giải đấu này. Ngay từ đầu, mọi người đã quan tâm đến người đi rừng với những cách lên đồ độc đáo, đặc biệt là Lời thề Hiệp sĩ và Giáp tâm linh của Sofm. Không chỉ vậy SofM còn mang đến những điểm nổi bật khác mà chỉ SofM mới có.

Người đi rừng kiểm soát cực tốt

SofM gây sóng gió với khả năng kiểm soát tầm nhìn tuyệt vời của mình bằng cách phổ biến và hoàn thiện phương pháp hoán đổi phụ kiện để lạm dụng thời gian hồi vào Mùa Hè 2019. Về cơ bản, SofM sẽ hoán đổi giữa mắt và máy quét trên cơ sở của mình để tận dụng thời gian hồi chiêu thấp hơn của máy quét, chỉ bằng một nửa so mắt. Làm như vậy, anh ta có số tầm nhìn nhiều gấp đôi so với những người đi rừng khác hoặc gấp một phần ba. Ngay cả khi đang hồi máu trong bệ đá cổ, anh sẽ đổi từ máy quét sang mắt trong 10 giây rồi đổi lại. Khi quay lại bản đồ, thời gian hồi chiêu của mắt sẽ giảm được 10 giây. Thời gian luôn được SofM tận dụng tỉ mỉ và hiệu quả.

Điểm tầm nhìn của SofM

Dù chiến thuật này phổ biến hơn một năm nay, vẫn không ai vượt qua được SofM. Sofm có số điểm tầm nhìn cao nhất mỗi phút trong số tất cả những tuyển thủ không phải hỗ trợ ở vòng Bảng.

Anh cũng có số mắt phá được mỗi phút cao thứ 2 trong tất cả người chơi, bao gồm cả hỗ trợ. Khả năng kiểm soát tầm nhìn đáng kinh ngạc của SofM đã góp phần vào những chiến thắng của Sunning.

Trong loạt trận tứ kết CKTG 2020 với JDG, SofM vượt qua người đi rừng của đối thủ là Seo "Kanavi" Jin-hyeok với chỉ số tầm nhìn là 77 trong trận thua đầu tiên, sau đó là 75, 98 và 18 trong ba trận thắng. Hơn nữa, anh có chỉ số tầm nhìn cao nhất trong bốn trận đấu, bao gồm cả hỗ trợ của cả hai đội.

SofM có ảnh hưởng rất lớn tại CKTG 2020

SofM - Hình mẫu cho các tuyển thủ chuyên nghiệp Việt Nam

Trong lần đầu tiên thi đấu tại CKTG 2020 với hơn 100 tuyển thủ tham dự, SofM là tuyển thủ Việt Nam duy nhất vì lệnh hạn chế đi lại khiến hai đại diện VCS không được tham dự. Như niềm an ủi lớn lao, khu vực VCS đã được đại diện bởi ngôi sao vĩ đại nhất họ từng sản sinh - SofM.

Theo eSports Charts, hầu hết trận tứ kết đều có khoảng 250.000 lượt xem tại Việt Nam. Trận giữa Suning và JDG đạt mốc 380.000 lượt, nhiều hơn 130.000 so với ba trận còn lại.

SofM cũng là huyền thoại và hình mẫu cho các tuyển thủ chuyên nghiệp VCS. Ông Nguyễn Vũ Đôn, người từng làm việc ở nhiều đội VCS thành tích cao như EVOS tại MSI 2018 và Saigon Buffalo ở cả MSI và CKTG 2019, cho rằng khi những tuyển thủ như SofM rời VCS để thi đấu quốc tế, lứa tuyển thủ mới sẽ cố gắng đạt được mục tiêu giống thần tượng.

“Trước đây, không ai làm được như SofM nên chẳng ai nghĩ có ngày người Trung Quốc muốn tuyển thủ nước tôi chơi cho họ. Việc này sẽ giúp các tuyển thủ trẻ nghĩ đây là sự nghiệp nghiêm túc. Họ có một người để cho bố mẹ xem và nói “Đây bố, anh này chơi game và kiếm 10.000 USD mỗi tháng, con cũng có thể làm như vậy trong vài năm tới, hãy để con thử”.

Như vậy, SofM có thể thất bại trong trận chung kết CKTG 2020 trước DWG nhưng sức nặng mà SofM để lại cho LMHT là vô cùng lớn. Một lối chơi kiểm soát, cướp rừng hay một lối lên đồ mà chỉ SofM mới có thể mang đến. SofM đã thay đổi meta đi rừng của LMHT thế giới. Không chỉ vậy, anh còn là người đầu tiên gặt hát thành công khi nghiêm túc theo đuổi Esports và thi đấu tại nước ngoài lâu năm. Mở ra một kỉ nguyên mới cho nền Esports Việt Nam trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Cao Bá / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT CKTG CKTG 2020 SofM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT