MC Minh Nghi: 'Tính cách của Nghi cũng khá hướng nội'

26/03/2021 11:18 (GMT+7)

Minh Nghi - MC xinh đẹp của LMHT Tốc Chiến Việt Nam đã có nhiều chia sẻ thú vị với chúng tôi về những dự định sẽ triển khai trong thời gian tới.

  • Xin chào Minh Nghi, cô MC xinh đẹp của LMHT Tốc Chiến Việt Nam, rất vui được thực hiện buổi phỏng vấn này với Nghi. Để giới thiệu súc tích nhất về bản thân, bạn sẽ nói gì?

Xin chào các bạn độc giả, mình là Minh Nghi. Hiện tại Nghi đang công tác tại VNG - bộ môn Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến với vai trò là Esports Executive và Host/MC của các giải đấu trực thuộc bộ môn.   

  • Cơ duyên nào dẫn bạn đến công việc làm MC và Streamer như hiện tại?

Bạn bè của Nghi từ thời cấp 3 đã cùng nhau chơi LMHT khá nhiều. Sau khi tốt nghiệp, Nghi được các anh chị làm việc tại Garena ngỏ ý để mình thử sức ở vai trò MC. Từ đó, mình đã gắn bó với thể thao điện tử đến hiện tại ở khá nhiều vai trò khác nhau như MC, biên tập viên, producer, photographer, admin fanpage,… 

Minh Nghi: Thật ra anh Bomman là người rất dịu dàng! Ảnh 1
  • Nhớ những ngày đầu tiên khi bắt đầu làm MC của LMHT, Nghi có gặp những khó khăn gì và bạn làm thế nào để vượt qua những khó khăn đó?

Xuất phát điểm của mình không phải là một người làm công việc phát ngôn công chúng, mình thiên về mảng sản xuất, hậu kì nhiều hơn. Ngoài ra thì tính cách của Nghi cũng khá hướng nội, cá nhân mình cảm thấy tính cách này không phù hợp để làm một phát ngôn viên. Nhưng có lẽ là nghề chọn người, sau khi mình nhận thử sức ở vai trò MC, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng mình đã kiên trì để làm tốt nhất có thể.

Trong khoảng thời gian đầu thử sức ở vai trò phỏng vấn sau trận đấu, nhiều lúc mình cũng nản lòng vì cảm thấy công việc này không dành cho mình. Nhưng có một dịp trò chuyện cùng tuyển thủ Easylove, bạn nói với mình rằng: “Em đánh hơn ngàn trận mới lên được mức rank hiện tại”. Câu nói này trở thành “kim chỉ Nam” trong công việc của mình thời gian đó. Các bạn tuyển thủ cố gắng nhiều như vậy thì mình không có quyền gì để kêu ca hay từ bỏ cả.

  • Nếu không trở thành MC của LMHT cũng như Tốc Chiến, bạn sẽ làm nghề gì?

Nếu không làm MC của các bộ môn thể thao điện tử, mình vẫn sẽ có mặt đâu đó trong đội ngũ tổ chức và sản xuất eSports. Còn nếu không làm eSports, công việc mơ ước của mình là các agency. Mình thích các công việc năng động, sáng tạo, áp lực cao và nhiều thách thức. Công việc áp lực càng lớn, bản thân mình càng phát triển nhanh hơn, mình trân trọng điều đó.

  • Minh Nghi và Bomman hiện là một trong những cặp đôi đẹp nhất làng Esports, nhớ lại ngày đầu gặp Bomman, ấn tượng nào làm Minh Nghi nhớ nhất?

Bomman là một người tử tế và thẳng thắn. Anh cũng là người đơn giản, trong sáng. Tính cách này rất khó gặp được nên mình rất ấn tượng và ngưỡng mộ.

  • Trước khi được người hâm mộ liên tục “đẩy thuyển”, trong những lần “trêu” Bomman trên livestream Minh Nghi có nghĩ cả 2 sẽ trở thành cặp đôi không?

Ban đầu mình không nghĩ mình và anh Bomman sẽ trở thành một cặp bởi trước đó mình không có dự định sẽ có mối quan hệ tình cảm với các anh em cùng giới.

  • Để kể ra một đặc điểm mà Nghi cảm thấy đáng yêu nhất của Bomman, đó sẽ là gì?

Thật ra anh Bomman là người rất dịu dàng.

Minh Nghi trong vai trò MC ở Icon Series SEA Tiền mùa giải 2021
  • Trở thành một trong những MC quen thuộc với cộng đồng và được nhiều người mến mộ, bạn có dự định gì trong thời gian tới cho công việc của mình không?

Mục tiêu năm nay của mình thiên về học tập và bằng cấp nhiều hơn. Mình vẫn đang cố gắng mỗi ngày để có thể đạt KPI đúng thời hạn. Còn về mặt công việc, Nghi rất ít khi dám chia sẻ về mục tiêu vì mình là người đặt mục tiêu rất lớn để ép bản thân mình bức tốc. Nên khi chưa hoàn thành được mà đã khoe ra thì rất xấu hổ (cười).  

  • Bạn đánh giá thế nào về Tốc Chiến kể từ khi môn này được phát hành ở Việt Nam? Theo bạn thì đâu là điều thú vị nhất khi chơi Tốc Chiến.

Tốc Chiến đã cho mình nhiều cơ hội để thử sức và phát triển, dù chưa bắt đầu mùa giải quốc nội nào. Thời gian gần đây các giải đấu phong trào, giao hữu đã diễn ra liên tục, thậm chí là chồng chéo lên nhau. Điều này thể hiện tiềm năng phát triển esports của Tốc Chiến là rất đáng kì vọng.

Cảm ơn Minh Nghi về cuộc trò chuyện, chúc bạn ngày càng thành công hơn trong lĩnh vực mà mình theo đuổi.

 

Cao Bá
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 26.03.2021