Tuyển thủ của GameHome Esports nhận án phạt sau khi bị tố cày thuê

Thứ sáu, 16/07/2021 15:25 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều fan hâm mộ Tốc Chiến cho rằng hình phạt này vẫn còn rất nhẹ đối với tuyển thủ của GameHome Esports.

Ngày 15/7 vừa qua, GameHome Esports đã có trận mở màn tại khá suôn sẻ khi giành chiến thắng 2-0 trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn là EGO Esports. Đáng chú ý trong đội hình của GameHome Esports không có sự xuất hiện của người chơi hỗ trợ EliosDuck và người đi rừng Rin đã phải "làm trái ngành".

Sự biến mất này của EliosDuck có phần dễ hiểu khi anh chàng này cách đây không lâu đã bị tố cày thuê, lừa đảo... Nhiều người đặt nghi vấn về tương lai của EliosDuck, còn fan hâm mộ của GH thì lo lắng cho tương lai của đội tuyển khi EliosDuck là người duy nhất chơi hỗ trợ trong đội hình của GameHome.

Screenshot_109

Cách đây ít giờ đồng hồ, BTC của Icon Series SEA Mùa Thu 2021 đã đưa ra thông báo chính thức về việc xử phạt EliosDuck sau những lùm xùm vừa qua của anh chàng này. Nguyên văn thông báo như sau:

"THÔNG BÁO XỬ PHẠT - VẬN ĐỘNG VIÊN NGUYỄN ‘ELIOSDUCK’ HUY THẮNG

Trong thời gian vừa qua, BTC giải đấu Icon Series SEA nhận được thông tin liên quan đến vi phạm của VĐV Nguyễn ‘EliosDuck’ Huy Thắng đang thi đấu cho đội tuyển GameHome. Qua quá trình thu thập và xác minh thông tin với các bên liên quan, BTC xác định GH EliosDuck đã có hành vi chia sẻ tài khoản, sử dụng tài khoản của người chơi khác trong thời gian từ ngày 27/03/2021. Với hành vi này, VĐV GH EliosDuck đã vi phạm điều khoản sử dụng của LMHT: Tốc Chiến. Tuy nhiên, với việc thành khẩn khai báo, xem xét các tình tiết giảm nhẹ và cam kết không tái phạm, BTC giải đấu Icon Series SEA Mùa Thu 2021 quyết định xử phạt với thông tin như sau:

- Hành vi vi phạm: Chia sẻ tài khoản, sử dụng tài khoản của người chơi khác.

- Hình phạt:

+ Cấm thi đấu VĐV Nguyễn ‘EliosDuck’ Huy Thắng 04 Trận trong khuôn khổ giải đấu Icon Series SEA Mùa Thu 2021.

+ Cá nhân vi phạm sẽ nhận theo dõi trong vòng 12 tháng, nếu tái phạm sẽ áp dụng khung hình phạt gia tăng.

- Hiệu lực: Hình phạt có hiệu lực ngay lập tức kể từ ngày ban hành (16/07/2021).

EliosDuck (bên trái) sẽ bỏ lỡ một nửa mùa giải Icon Series SEA Mùa Thu

Theo đó, hành vi vi phạm được BTC Icon Series SEA Mùa Thu 2021 đưa ra là "Chia sẻ tài khoản, sử dụng tài khoản của người chơi khác", đi cùng với đó là hình phạt cấm thi đấu 4 trận và bị đưa vào dạng "quản túc" trong vòng 12 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc EliosDuck sẽ bỏ một nửa mùa giải với GameHome khi mà những hình phạt trên có hiệu lực từ ngày 16/7.

Đây có thể coi là một hình phạt mang tính răn đe đối với EliosDuck cũng như tất cả những tuyển thủ khác đang thi đấu tại Icon Series SEA Mùa Thu 2021. Và điều này cũng cho thấy những nỗ lực của VNG trong công cuộc xây dựng một nền Tốc Chiến "sạch" cho khu vực Việt Nam.

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Icon Series SEA Mùa Thu 2021 Icon Series GameHome Esports GH Tốc Chiến LMHT Tốc Chiến EliosDuck xử phạt EliosDuck EliosDuck bị cấm thi đấu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT