Top 5 đội hình ĐTCL mạnh nhất phiên bản 10.24b

Thứ năm, 03/12/2020 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Đây là những đội hình mạnh nhất trong meta, với tỷ lệ thắng cực cao giúp bạn leo rank trong ĐTCL phiên bản 10.24.

1. Bóng Ma Nhẫn Giả

Top 5 doi hinh DTCL manh nhat phien ban 10.24

Việc Zed và Akali được tăng sức mạnh đã đưa hai quân cờ này trở lại với meta trong phiên bản 10.24 của ĐTCL, đặc biệt là Zed. Nằm trong đội hình Bóng Ma Nhẫn Giả, Zed được thừa hưởng cả hai nguồn sức mạnh cực kỳ khủng khiếp khi mang trong mình cả hai dòng máu của Bóng Ma và Nhẫn Giả.

Khi nào nên chơi đội hình Bóng Ma Nhẫn Giả?

Nếu như bạn ra Tinh Anh Bóng Ma từ sớm hoặc bạn có quá nhiều cung gỗ.

Cách xây dựng đội hình Bóng Ma Nhẫn Giả:

Nếu muốn chơi đội hình này, bạn bắt buộc phải nhặt rất nhiều cung. Đầu game hãy ghép sớm đồ cho Zed nếu có và cho những quân cờ khác cầm tạm để giữ máu. Nếu có những đồ như Zeke bạn cũng có thể ghép ngay vì đây là một trang bị rất mạnh sau khi được làm lại và sẽ bổ sung độ cứng cáp cho quân cờ cầm nó cũng như tăng tốc đánh cho Zed trong suốt giao tranh.

Hãy giữ máu bằng tất cả những gì có thể và bảo đảm mức lợi tức 50 vàng cho đến khi lên cấp 7. Tại cấp 7, hãy roll mạnh tay để kiếm những quân cờ quan trọng và ổn định đội hình. Nên nhớ, đừng đưa nhiều Nhẫn Giả và sân khi bạn không có đủ mốc 4 Nhẫn Giả. Điều này sẽ làm cho Zed của bạn yếu đi rất nhiều. 

Những quân cờ quan trọng của bạn lên 2 sao là đã có thể đánh một cách thoải mái. Tiếp tục giữ tiền và lên cấp 8 để hoàn thiện đội hình với hai vị tướng 5 tiền quan trọng là Kayn và Zilean. Nếu chưa ra hai quân cờ này, bạn hoàn toàn có thể đưa vào tạm những vị tướng 5 tiền khác như Azir, Yone.

2. Hộ Pháp

Top 5 doi hinh DTCL manh nhat phien ban 10.24

Với việc các tộc hệ khác bị giảm sức mạnh, Hộ Pháp trở lại mạnh mẽ bởi khác năng tạo lá chắn cực kỳ khủng khiếp. Ở mốc 6 Hộ Pháp, đối thủ sẽ gần như không có bất kỳ giải pháp nào để có thể "one shot" đội hình của bạn. Riven sẽ là con bài gây sát thương chính bên cạnh sự hỗ trợ của vị tướng mới được tăng sức mạnh cực nhiều đó là Jhin. Bên cạnh đó bạn cũng có thể kẹp bất cứ thứ gì với Hộ Pháp. Đây được coi là khắc chế của đội hình Zed Bóng Ma.

Khi nào nên chơi đội hình Hộ Pháp?

Bạn có thể lựa chọn đội hình Hộ Pháp khi ra nhiều tướng Hộ Pháp, ra Tinh Anh Hộ Pháp hoặc có đồ của Riven từ sớm.

Cách xây dựng đội hình Hộ Pháp:

Tương tự với những đội hình trên, hãy lắp đồ sớm để giữ máu và ưu tiên lắp đồ cho Riven. Những đồ phòng thủ còn lại bạn có thể lắp cho những tướng Hộ Pháp khác hoặc những tướng 2 sao sau đó đổi lại khi đã có những quân cờ Hộ Pháp. Nếu có đồ sát thương vật lý bạn cũng có thể lắp trước và đợi đổi cho Jhin.

Đội hình này sẽ roll ở cấp 7, nhưng nếu bạn đánh chuỗi thua quá sâu và không có dấu hiệu khả quan thì hãy roll nhẹ ở cấp 6 để kiếm một vài quân cờ 2 sao giúp bạn chiến thắng trở lại hoặc mất ít máu hơn trước khi roll sâu ở cấp 7. Ổn định đội hình ở cấp 7 với ít nhất 4 Hộ Pháp. 

Giữ tiền lên cấp 8 và kiếm Azir để hoàn thành bộ 6 Hộ Pháp, kết hợp với Zilean để có thêm kết hợp 3 Cuồng Giáo. Trong trường hợp không thể roll ra Tinh Anh Hộ Pháp, bạn hoàn toàn có thể chơi 4 Hộ Pháp kết hợp 4 U Hồn hoặc Thiện Xạ.

3. Đội hình 5 tiền 

Top 5 doi hinh DTCL manh nhat phien ban 10.24

Chúng ta đã không được thấy sự báo đạo của đội hình toàn 5 tiền kể từ ĐTCL mùa 2. Và sau một thời gian vắng bóng, đội hình này đã quay trở lại tại phiên bản 10.24 của ĐTCL mùa 4. Với giá trị đội hình lên đến 120 vàng khi đủ bộ, không khó hiểu khi đây là một trong những đội hình mạnh nhất.

Khi nào nên chơi đội hình 5 tiền?

Bạn có thể chơi đội hình này khi lên cấp 8 với nhiều máu, nhiều tiền, raTinh Anh Thần Tài sớm  hoặc khi bạn quyết định đánh Thần Tài chuỗi thua và "all in" ở cấp 8.

Các xây dựng đội hình 5 tiền:

Thông thường, đội hình này sẽ được chơi khi đánh chuỗi thua với Thần Tài bởi nếu muốn lên cấp 8 với nhiều máu, nhiều tiền thì bạn bắt buộc phải ổn định đội hình từ sớm. Đầu game hãy bắt những gì có thể giúp bạn giữ máu và đừng quên bắt những tướng Thần Tài.

Nếu chơi chuỗi thua, đừng lắp hết những trang bị mà bạn có. Hãy lắp một vài đồ tình huống hoặc những đồ phù hợp với mọi đội hình như Quỷ Thư hoặc Bàn Tay Công Lý để giữ chuỗi thua dài và mất ít máu nhất có thể. 

Đảm bảo mốc 50 vàng và chỉ lên cấp bằng lợi tức. Khi đã có một chuỗi thua đủ lớn hoặc máu đã xuống mức báo động, hãy lắp hết đồ và thậm chí là lên cấp và roll kiếm những quân cờ mạnh và cho chúng cầm đồ. Đây là giai đoạn quan trọng và bạn phải làm tất cả để chiến thắng và kết thúc chuỗi thua. 

Lúc này, quà Thần Tài sẽ xuất hiện và đây chính là cơ hội "comeback" của bạn khi chuỗi thua sẽ cho bạn Neeko, Giáp Thiên Nhiên và cả tướng 5 tiền nữa. Sử dụng hết tài nguyên và cho những quân cờ 5 tiền của bạn lên 2 sao và tận hưởng độ báo đạo của đội hình này.

4. Thánh Thần

Top 5 doi hinh DTCL manh nhat phien ban 10.24

Đây là đội hình tương đối khó chơi khi cần phải có đồ chuẩn. Tuy nhiên, nếu có thể hoàn thiện ở cấp 8 thì đây sẽ là một bộ kết hợp cực kỳ mạnh trong ĐTCL phiên bản 10.24. Với việc Warwick được làm lại, Thánh Thần giờ đã có một carry thực sự trong đội hình với sát thương lớn, khả năng hút máu và tăng tốc đánh cho cả đồng minh.

Khi nào nên chơi Thánh Thần?

Nếu bạn ra nhiều tướng Thánh Thần, Tinh Anh Thánh Thần từ sớm (ưu tiên Jax) hoặc ra đồ cho Warwick.

Cách xây dựng đội hình Thánh Thần:

Nhiệm vụ đầu game đương nhiên vẫn là giữ máu thật tốt, vì thế hãy cố gắng lắp đồ sớm. Ưu tiên nhặt đồ và ghép đồ cho Warwick và để cho một quân cờ khác cầm hộ. Bạn hoàn toàn có thể ghép những trang bị phòng thủ sớm, điều cũng sẽ giúp bạn mất ít máu nếu như rơi vào chuỗi thua. Trong tình huống này, bạn có thể được nhặt đồ trước và đây là lúc bạn nhặt những gì Warwick cần.

Luôn giữ mốc 50 vàng và chỉ up cấp bằng lợi tức trước cấp 7. Từ vòng 3-5 đến 3-7 bạn hoàn toàn có thể xem xét tình huống để lên cấp 7. Lúc này hãy roll sâu một chút để kiếm Warwick và các quân cờ khác để ổn định đội hình. Nếu như có thể thắng trở lại thì hãy dừng roll và giữ tiền để lên 8 và hoàn thiện đội hình.

Nếu không có Tinh Anh Thánh Thần thì bạn có thể chơi ở mốc 4 Thánh Thần. Hãy kẹp thêm những quân cờ 5 tiền khác như Zilean hay Ezreal để kích hệ hoặc có thể kẹp thêm đấu sĩ để tăng độ cứng cáp cho Warwick. Tuy nhiên, hãy luôn tìm cơ hội kích hoạt 6 Thánh Thần để đội hình đạt được ngưỡng sức mạnh cao nhất.

5. 9 Cuồng Giáo

Top 5 doi hinh DTCL manh nhat phien ban 10.24

Sau khi được làm lại theo cơ chế mới, đội hình Cuồng Giáo đã thực sự tìm được chỗ đứng cho mình tại ĐTCL mùa 4 phiên bản 10.24. Giờ đây ở mốc 9 Cuồng Giáo, Galio thực sự trở thành một thế lực. Bên cạnh đó, việc những con bài như Jhin và Evelynn được tăng sức mạnh sẽ giúp cho Cuồng Giáo không còn bị thiếu sát thương ở giai đoạn cuối trận.

Khi nào nên chơi Cuồng Giáo?

Bạn có thể lựa chọn đội hình Cuồng giáo khi ra Tinh Anh Cuồng Giáo từ sớm hoặc ra nhiều tướng Cuồng Giáo. 

Cách xây dựng đội hình Cuồng Giáo:

Đầu game, hãy ghép đồ sớm để giữ máu. Nếu có thể, hãy lên cấp 4 sau khi đánh những bãi quái đầu tiên để tăng tỷ lệ ra tướng Cuồng giáo. Hãy lắp đồ sớm để giữ máu tốt nhất có thể. Ưu tiên ghép đồ cho Evelynn và Jhin. Hãy lắp đồ sớm cho hai vị tướng này và để những quân cờ 2 sao cầm tạm, sau đó hãy đổi đồ khi roll ra Jhin và Evelynn. Nếu ra nhiều đồ phòng thủ, đừng ngần ngại mà hãy lắp luôn và sau đó bạn có thể đổi cho Aatrox cầm.

Nếu bạn ra nhiều Cuồng Giáo nhưng không ra Tinh Anh Cuồng Giáo, hãy bắt bất kỳ tướng Tinh Anh nào có thể cầm đồ giúp bạn giữ máu. Sau vòng 3-7, hãy lên cấp 7 và roll kiếm Tinh Anh Cuồng Giáo. Ở cấp 7, bạn sẽ có tỷ lệ ra Tinh Anh 4 tiền và nếu may mắn bạn sẽ có thể sở hữu Jhin Tinh Anh Cuồng Giáo.

Nhưng nếu không có Tinh Anh Cuồng Giáo, bạn hoàn toàn có thể chơi 6 Cuồng giáo và kết hợp với U Hồn và tướng 5 tiền. Việc còn lại là xếp đội hình thật khéo léo và tránh cho những sát thương chủ lực như Jhin không bị móc sau.

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTCL mùa 4 ĐTCL ĐCTL phiên bản 10.24 Đội hình mạnh nhất ĐTCL 10.24 Hộ Pháp Bóng Ma Nhẫn Giả
Xem thêm
TIN NỔI BẬT