Sự phát triển của eSports và học bổng 'khủng' dành cho game thủ

Thứ năm, 22/04/2021 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Tại nhiều quốc gia phát triển, game thủ có thể nhận những học bổng lên đến hàng chục nghìn USD nhờ vào khả năng chơi game của mình. Bên cạnh đó là những tín hiệu tích cực của eSports nước nhà.

Ra đời như một sản phẩm phụ của của cuộc cách mạng công nghệ điện tử tin học, các trò chơi điện tử đã nhanh chóng phát triển thành một bộ môn thi đấu và được công nhận như một môn thể thao ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Tại những quốc gia phát triển, eSports đã được đưa vào chương trình giảng dạy và được coi như những môn học giúp phát triển tư duy một cách lành mạnh. Thậm chí nhiều trường đại học và cao đẳng đã đưa việc chơi game giỏi trở thành tiêu chí để tuyển sinh và trao những học bổng giá trị cho những sinh viên có năng khiếu với thể thao điện tử.

Chỉ riêng ở Mỹ đã có hàng chục trường cấp học bổng eSports với con số lên đến 25.000 USD. Lineups.com, một trang chuyên phân tích về thể thao điện tử đã xếp hạng top những trường có học bổng eSports tốt nhất tại Mỹ.

Screenshot_11

Đứng đầu danh sách này là Đại học Arcadia khi trao học bổng trị giá 25.000 USD dành cho các bộ môn: Liên Minh Huyền Thoại, Hearthstone, Overwatch và Rocket League. Xếp ở vị trí thứ hai với học bổng trị giá 19.000 USD dành cho các bộ môn: Super Smash Brothers, CS:GO, Overwatch, Liên Minh Huyền Thoại và Rocket League là trường Đại học Robert Morris. Và còn rất nhiều các trường khác với học bổng từ 1.000 USD - 14.000 USD (Xem thêm: tại đây).

Quay trở lại với Việt Nam, eSports cũng đón nhận rất nhiều những tín hiệu tốt trong vài năm trở lại đây. Điển hình là việc thể thao điện tử được đưa vào nội dung thi đấu tranh huy chương tại Sea Games 31 diễn ra vào tháng 11 tới đây. Bên cạnh đó là sự ra đời của những học viện đào tạo trẻ đến các tổ chức eSports, hay những CLB thể thao điện tử của các trường đại học với các giải đấu dành cho học sinh, sinh viên với quy mô tổ chức lớn.

viresa

Chúng ta đang từng bước tiếp cận với việc xây dựng một nền eSports bài bản và chuyên nghiệp. Điều này giúp cho eSports nước nhà có cơ hội phát triển bền vững và chuẩn mực. Trong tương lai không xa, thể thao điện tử hoàn toàn có thể được đào tạo chính quy tại Việt Nam cùng với những học bổng giá trị.

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
eSports Thể thao điện tử học bổng esports esports Việt Nam Liên Minh Huyền Thoại CSGO Sea Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT