SofM bị phạt 5,5 tỷ vì hành vi AFK khi đấu xếp hạng

Thứ năm, 05/11/2020 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Ngày 4/11 vừa qua, Suning đã bất ngờ thông báo xử phạt SofM 1 tháng lương khi CKTG 2020 vừa mới kết thúc cách đây không lâu.

Mới đây trên Weibo chính thức, đội tuyển LMHT Suning đã thông báo về việc xử phạt SofM vì đã có hành vi tiêu cực khi tham gia đấu xếp hạng khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Nguyên văn thông báo của Suning:  

"Chúng tôi xin thông báo về việc người đi rừng Lê Quang Duy (ID: SofM) có hành vi tiêu cực khi tham gia đấu xếp hạng như sau:

Thời gian vừa qua SofM có hành vi cố tình treo máy (AFK) khi tham gia các trận đấu xếp hạng đơn. Điều này đã vi phạm nghiêm trọng nội quy, quy định của đội tuyển cũng như các luật lệ của trò trò chơi cũng như gây ảnh hưởng trầm trọng đến trải nghiệm của những người chơi khác.

Để ngăn chặn những sự việc như trên tái diễn trong tương lai, chúng tôi đã quyết định xử phạt SofM 1 tháng lương theo quy định. Với tư cách là một game thủ chuyên nghiệp, SofM đã nhận thức sâu sắc về lỗi lầm của mình.

Cuối cùng, Suning xin gửi lời xin lỗi đến tất cả game thủ vì đã làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của các bạn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nghiêm khắc hơn đối với những hành vi thiếu chuẩn mực và sẽ tăng cường quản lý các tuyển thủ".

Được biết, vụ việc xảy ra trong thời gian diễn ra CKTG 2020. Sau những tình huống xử lý lỗi của đồng đội, SofM đã thiếu kiềm chế khi trở về Bệ Đá Cổ bán hết trang bị và cố tình treo máy.

Cùng trận đấu đó với SofM còn có một streamer khá nổi tiếng của Trung Quốc và hành vi của thần rừng Việt Nam vô tình được ghi lại và phát trực tiếp trên kênh của streamer này.

Về phía Suning, có lẽ đội tuyển này không muốn gây ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các tuyển thủ nên đã đợi CKTG 2020 kết thúc rồi mới đưa ra án phạt dành cho SofM.

Theo luật của LPL, các tuyển thủ có hành vi không chuẩn mực trong xếp hạng sẽ bị phạt tối đa 1 tháng lương. Và hy vọng với hình phạt nghiêm khắc này, SofM sẽ gương mẫu hơn trong tương lai và làm gương cho những tuyển thủ trẻ trong đội như Bin hay Huanfeng.

'Thần rừng Việt Nam' SOFM nhận lương hơn 65 tỷ tại Trung Quốc

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT