PUBG Global Championship (PGC 2021) thay đổi thể thức thi đấu

Thứ hai, 13/09/2021 17:34 PM (GMT+7)
A A+

Luật Most Chicken sẽ không được áp dụng tại PUBG Global Championship (PGC 2021).

Năm 2021 lại là một năm khó khăn nữa do đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra, nhưng PUBG đã cố gắng để tiếp tục tổ chức giải đấu PGI.S và hai giải đấu PUBG Continental Series. Mới đây, PUBG đã có thông báo về sự trở lại của PUBG Global Championship 2021, cũng như những thay đổi trong thể thức thi đấu.

PUBG Global Championship (PGC 2021)

Giải đấu PUBG Global Championship (PGC 2021) sẽ được tổ chức vào Tháng 11 sắp tới. Giống như PGI.S đầu năm nay, PGC 2021 sẽ là một giải đấu kết hợp LAN và Online. Các đội bên ngoài khu vực thi đấu sẽ được mời bay đến Paradise City ở Incheon, Hàn Quốc.

Kéo dài từ ngày 19/11 đến ngày 19/12, 32 đội trong số các đội mạnh nhất trên thế giới sẽ cạnh tranh với nhau để giành tổng giải thưởng lên tới hơn 2 triệu đô la Mỹ. Một lần nữa, PGC sẽ trích 30% lợi nhuận kiếm được từ việc bán các vật phẩm PGC và cộng trực tiếp vào giải thưởng để các đội tuyển sẽ được hưởng lợi từ sự ủng hộ của người hâm mộ.

12 đội đến từ khu vực Châu Á, 8 đội từ Châu Âu, 6 đội từ Châu Á Thái Bình Dương và 6 đội từ Châu Mỹ sẽ góp mặt tại giải đấu này. Danh sách chính xác các đội tham gia thi đấu sẽ được xác định dựa trên Điểm PGC được tích lũy trong năm nay ngay khi PCS5 kết thúc.

THỂ LỆ GIẢI ĐẤU

PGC 2021 diễn ra trong 5 tuần bao gồm 1 tuần Rank Decision (Vòng Phân Hạng), 3 tuần vòng Weekly League (bao gồm Weekly Survival và Weekly Final) và 1 Grand Final (Chung Kết Tổng) diễn ra ở tuần cuối cùng.

RANK DECISION (VÒNG PHÂN HẠNG)

Các trận đấu Rank Decision sẽ diễn ra trong tuần đầu tiên để quyết định 16 đội được thi đấu ở Weekly Survival đầu tiên.

WEEKLY SURVIVAL (SINH TỒN HÀNG TUẦN)

16 trận Weekly Survival sẽ diễn ra trong 3 ngày trong tuần. Các đội phải giành một Chicken Dinner để lọt vào Weekly Final của tuần đó.

Sau khi một đội giành Chicken Dinner thì đội đó sẽ không cần thi đấu nữa, 15 đội còn lại cùng 1 đội tiếp theo trong danh sách chờ của Bottom 16 sẽ tiếp tục thi đấu.

WEEKLY FINAL (CHUNG KẾT HÀNG TUẦN)

Tổng cộng 10 trận đấu sẽ được diễn ra trong hai ngày và đội vô địch mỗi tuần sẽ tự động giành một suất tại Grand Final.

Đội chiến thắng ở mỗi Weekly Final (tổng cộng 3 đội) sẽ giành suất thi đấu tại Grand Final.

Top 9 đội có số điểm tích lũy cao nhất trong cả 3 tuần của Weekly Final cũng sẽ giành quyền vào Grand Final.

Các đội còn lại không giành được quyền đi tiếp vào Grand Final sẽ tham gia vào vòng Grand Survival. Các đội giành được Chicken Dinner trong 4 trận đấu tại Grand Survival sẽ là những ứng cử viên cuối cùng có mặt tại Grand Final.

GRAND FINAL (CHUNG KẾT TỔNG)

16 đội lọt vào Grand Final đi tiếp sẽ thi đấu 15 trận trong ba ngày. Bảng xếp hạng cuối cùng của Grand Final dựa trên Luật SUPER cũ (Tính điểm) để xác định Nhà Vô Địch Chung Cuộc của PGC 2021.

HỆ THỐNG TÍNH ĐIỂM

PUBG Esports đã thông báo về việc áp dụng một phương pháp tính điểm mới với luật Most Chicken vào tháng 4 vừa rồi, áp dụng cho PCS4 và PCS5.

PUBG đã tìm cách tăng thêm niềm vui và sự phấn khích cho giải đấu, đồng thời quảng bá bản sắc cốt lõi của thể loại Battle Royale, đó là Sinh Tồn. Tuy nhiên, sự thay đổi quy tắc đã gây ra một số tác dụng phụ ngoài ý muốn. Các trận đấu trở nên đơn điệu hơn và các đội tuyển phải chịu áp lực quá lớn trong việc phải giành được Chicken Dinner.

Sau khi tổng hợp phản hồi từ người hâm mộ và những buổi thảo luận sâu sắc với các đội tuyển PUBG trên toàn thế giới, PUBG đã đưa ra quyết định về hệ thống tính điểm của PUBG Esports như sau.

Các trận đấu Weekly Survival tại PGC 2021 là ngoại lệ vì sẽ áp dụng WWCD và không sử dụng Luật SUPER cũ (Tính điểm).

Tất cả các trận đấu khác sẽ sử dụng Luật SUPER cũ (Tính điểm) và xem xét cả điểm hạng và điểm kill. Thứ hạng chung cuộc sẽ được quyết định bởi Luật SUPER cũ (Tính điểm) sử dụng cả điểm hạng và điểm kill.

Author Thethao247.vn Nguyễn Văn Kiên / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG Global Championship PGC 2021 PGC PUBG giải đấu PUBG PUBG Esports chung kết thế giới PUBG thể thức thi đấu PGC 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT