Đâu là vấn đề của SofM và Suning thời điểm hiện tại?

Thứ năm, 21/01/2021 15:48 PM (GMT+7)
A A+

Khả năng cạnh tranh chức vô địch của SofM và đồng đội đang bị đặt một dấu hỏi lớn sau hai trận thua liên tiếp tại LPL Mùa Xuân 2021.

Sau khi trở về từ CKTG 2020, Suning đã được kỳ vọng trở thành một thế lực mới của nền LMHT Trung Quốc. Chiến thắng 2-1 trong trận mở màn trước Top Esports đã củng cố niềm tin đó. Những gì người ta thấy ở Suning đó là một đội hình trẻ trung nhưng lại có nhiều kinh nghiệm chinh chiến và được dẫn dắt bởi một tuyển thủ "toàn năng" - SofM.

Thế nhưng khả năng cạnh tranh những danh hiệu của Suning tại mùa giải năm nay đã bị đặt một dấu hỏi lớn sau hai trận thua liên tiếp tại LPL Mùa Xuân 2021. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến phong độ thiếu ổn định của "bầy sư tử"?

SwordArt đã để lại một khoảng trống lớn tại vị trí hỗ trợ

Có thể thấy một điểm chung trong hai trận thua vừa rồi của Suning đó là khả năng cấm chọn của đội tuyển này đã không còn mạnh như ở mùa giải trước nữa. Điều này khiến Suning đã thi đấu thiếu liên kết trong xuyên suốt trận đấu nếu như không muốn nói là rời rạc.

Sự thiếu liên kết này cũng đã thể hiện rõ sau sự ra của SwordArt. Nếu như SwordArt có thể bao quát được tất cả và call team trong những thời điểm quan trọng thì hỗ trợ mới của Suning vẫn cho chưa cho thấy khả năng thích nghi của mình tại một môi trường thi đấu khắc nghiệt như LPL.

Và sự lạc lõng của người chơi hỗ trợ ON đã mang đến một hệ lụy "chết người". SofM đã phải cáng đáng quá nhiều việc tại Suning, từ call team chính, kiểm soát tầm nhìn cho đến hỗ trợ gank cho đồng đội. Điều này đã khiến cho SofM bị quá tải và không thể làm tốt được mọi thứ.

SofM đang thực sự bị quá tải tại Suning

Bên cạnh đó cũng phải kể đến sự chuẩn bị cực kỳ nghiêm túc và kỹ lưỡng đến từ những đội tuyển khác tại LPL 2021. Nếu theo dõi tất cả các trận đấu đã diễn ra tại LPL Mùa Xuân 2021, có thể thấy rằng trình độ chuyên môn của các tuyển thủ thực sự không chênh lệc quá nhiều. Đó là lý do vì sao những Bin, Angle hay Huanfeng mặc dù đã thi đấu rất tốt nhưng chúng ta vẫn cảm thấy không nổi trội so với phần còn lại.

Tuy nhiên, giờ vẫn còn quá sớm để nói về những thành tích vì LPL thực sự là một cuộc đua đường dài. Cách nhập cuộc chậm chạp này có vẻ rất giống với những gì mà Suning đã làm tại mùa giải 2020. Suning sẽ cần thêm thời gian để ổn định lại bộ máy trước khi tiếp tục hành trình của mình và "bầy sư tử" chắc chắn không buông xuôi một cách dễ dàng.

Lịch thi đấu LPL mùa Xuân 2021 mới nhất

Bảng xếp hạng LPL mùa Xuân 2021 mới nhất

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LPL LPL 2021 LPL Mùa Xuân 2021 SofM Suning SN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT