Ceros: 'Tôi không ngạc nhiên khi DFM lọt vào vòng bảng CKTG 2021'

Thứ sáu, 08/10/2021 15:51 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ đường giữa kỳ cựu của DFM đã có những chia sẻ sau khi đội tuyển của anh chàng này lập kỳ tích tại CKTG 2021.

DFM đã đi vào lịch sử LMHT Nhật Bản khi là đội tuyển đầu tiên góp mặt trong vòng bảng của một kỳ CKTG. Người chơi đường giữa kỳ cựu Kyohei "Ceros" Yoshida đã có những chia sẻ vô cùng sâu sắc sau chiến tích này.

DFM không chỉ là đội tuyển LMHT Nhật Bản đầu tiên trong lịch sử góp mặt trong vòng bảng của một kỳ CKTG mà các bạn còn làm được điều đó với ngôi vị nhất bảng tại vòng Play-in. Bạn cảm thấy thế nào về thành công này?

Chắc chắn là rất vui rồi, nhưng tôi cũng không hề ngạc nhiên chút nào. Tôi biết đội tuyển của mình có khả năng để lọt vào vòng bảng. Điểm mấu chốt là chúng tôi đã có màn trình diễn tuyệt vời ở tất cả các vị trí. Trước đây chúng tôi không thể đánh hay như khi đấu tập và đó là thách thức lớn nhất.  

Bạn đã thi đấu cho DFM trong một thời gian rất dài. Mặc dù vẫn chơi thi đấu trận nào tại CKTG 2021, nhưng thành tích này có ý nghĩa như thế nào đối với cá nhân bạn?

Thành thật mà nói, với cá nhân tôi thì không chắc lắm. Nhưng từ góc độ khu vực, thành tích này thực sự là một thành công lớn của LMHT Nhật Bản. Điều này có thể gây tiếng vang cho khu vực của chúng tôi cũng như khích lệ tinh thần các tuyển thủ khác. Đó là điều tôi mong đợi nhất. 

Screenshot_42

Trong khi bạn chưa thi đấu cho DFM, bạn nghĩ mình sẽ đóng góp gì cho đội tuyển ở thời điểm hiện tại?

Tôi giống như một HLV thứ 3 của đội. Tôi giúp các tuyển thủ nói lên quan điểm của mình hoặc truyền tải ý kiến ở góc nhìn của họ với ban huấn luyện. Ngoài ra, tôi nghiên cứu rất nhiều đối thủ và đưa ra lời khuyên cho từng tuyển thủ trong đội dựa trên kinh nghiệm cá nhân.

Với kinh nghiệm thi đấu dày dặn của mình, bạn có truyền lại cho Aria những "bài học xương máu"?

Xếp hạng đơn và thi đấu chuyên nghiệp là hai việc hoàn toàn khác nhau. Mặc dù Aria là tuyển thủ có kỹ năng có nhân cũng như xếp hạng cao, nhưng tôi luôn cố gắng giúp cậu ấy thay đổi tư duy từ đánh xếp hạng sang thi đấu chuyên nghiệp. Tôi đã đưa ra lời khuyên cho Aria nhiều nhất về vấn đề đó.

Do sự hướng dẫn của bạn, DFM có chơi với Aria theo phong cách giống với cách họ chơi với bạn không? Hay anh ấy thay đổi phong cách của đội?

Với sự hướng dẫn của bạn, DFM có chơi với Aria theo phong cách mà họ đã chơi với bạn không? Hay anh ấy đã thay đổi lối chơi của đội?

Aria đã trưởng thành rất nhiều. Anh ấy đã thực hiện rất nhiều tình huống call team quan trọng trong các trận đấu của chúng tôi. Anh ấy có khả năng phát triển thành một tuyển thủ như ShowMaker hoặc Doinb, làm chủ đường giữa của mình và dẫn dắt đội.

Bạn có nghĩ Aria là tuyển thủ xuất sắc nhất của những khu vực nhỏ tại CKTG 2021 không?

Trên thực tế, câu trả lời chắc chắn là có. Aria là người chơi giỏi nhất ở bất kỳ khu vực nhỏ nào.

Câu hỏi cuối cùng là về tương lai của bạn: Kế hoạch là gì? Bạn sẽ thử và bắt đầu ở một đội tuyển nào đó chứ? Hay bạn sẽ tiếp tục giữ vai trò 'huấn luyện viên thứ ba' của mình trong DFM và điều đó có đưa bạn tới sự nghiệp huấn luyện không?

Một phần là tôi chưa nghĩ đến điều đó quá nhiều, một phần là tôi không thể nói trước điều gì. Thành thật mà nói thì tôi cũng không rõ. Có lẽ tôi sẽ nghĩ về nó khi CKTG 2021 kết thúc.

BXH CKTG 2021: Bảng xếp hạng Chung Kết Thế Giới 2021 mới nhất 

Lịch thi đấu CKTG LMHT 2021 mới nhất

CKTG 2021: Thắng kịch tính C9, DFM đi vào lịch sử LMHT Nhật Bản

Author Thethao247.vn Nguyễn Văn Kiên / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CKTG 2021 CKTG LMHT 2021 LMHT DFM C9 LMHT Nhật Bản Play-in CKTG CKTG Ceros Aria
Xem thêm
TIN NỔI BẬT