Quảng cáo

Viettel FC - Chặng đường chông gai để bảo vệ chức vô địch

Thứ năm, 14/01/2021 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Với những sự đầu tư mạnh mẽ của các đội bóng trong mùa giải này, Đương kim vô địch Viettel sẽ gặp nhiều khó khăn trên con đường bảo vệ thành công chiếc cúp vàng.

V-League 2020 chứng kiến một mùa giải thần kỳ của Viettel khi chỉ sau hai năm lên hạng, đội bóng Quân đội đã giành được chức vô địch. Với sự vững chắc ở hàng phòng ngự khi có sự xuất hiện của đội trưởng ĐTQG Việt Nam - Quế Ngọc Hải và trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng với đó là thủ thành Nguyên Mạnh đã khiến hàng công của mọi đội bóng phải bất lực. Đặc biệt ở giai đoạn 2 của mùa giải, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng đã giành tới 6/7 chiến thắng trong đó có tới 6 trận giữ sạch lưới. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, các đội bóng còn lại đã có những sự đầu tư mạnh mẽ khiến Viettel gặp khó. Điển hình là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ - Hà Nội FC khi có sự phục vụ của Geovane và cầu thủ ngoại xuất sắc nhất - Bruno Cantanhede. Ngay cả HAGL, đội bóng nhiều năm nay vẫn chỉ quan niệm "đá cho vui" dù có nhiều tuyển thủ trong đội hình cũng đã có những sự thay đổi tích cực. Họ mời cựu HLV trưởng ĐTQG Thái Lan - Kiatisak ngồi vào băng ghế huấn luyện và mua một loạt những ngoại binh chất lượng.

Viettel FC - Chặng đường chông gai để bảo vệ chức vô địch Ảnh 1

Trong khi đó, ngay sau khi kết thúc V-League 2020, Viettel đã nói lời chia tay với chân sút xuất sắc nhất của họ trong hai mùa gần đây là Bruno Cantanhede. Đây là một tổn thất không nhỏ với đội chủ sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, HLV Trương Việt Hoàng cũng kịp mang về Pedro Paulo - Vua phá lưới V-League 2020 từ CLB Sài Gòn. Bên cạnh đó, Viettel cũng đã gọi trở lại tài năng trẻ U22 Việt Nam - Hữu Thắng sau khoảng thời gian cho Bình Định FC mượn. Ở giải hạng Nhất Quốc gia 2020, Hữu Thắng đã chơi cực kỳ hay và là nhân tố quan trọng giúp Bình Định giành tấm vé duy nhất lên chơi ở V-League.  Viettel cũng đã kịp gia hạn hợp đồng với trung vệ Bùi Tiến Dũng - linh hồn của đội bóng trước những sự nhòm ngó của nhiều đối thủ, đặc biệt là "gã đại gia" TP. Hồ Chí Minh.

Viettel FC - Chặng đường chông gai để bảo vệ chức vô địch Ảnh 1
Đội hình của Viettel không có nhiều sự thay đổi so với mùa giải trước.

So với V-League 2020, Viettel không có nhiều những sự thay đổi trong đội hình. Đội bóng Quân đội vẫn giữ được bộ khung giúp họ lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, năm 2021 này, Viettel sẽ phải căng sức ra chinh chiến ở trên ba đấu trường là cúp Quốc gia, V-League và AFC Champions League. Viettel đã có trận đấu khởi động cho mùa giải mới khi đối đầu Hà Nội ở Siêu cúp Quốc gia. Tuy nhiên, trận đấu này đã phơi bày nhiều điểm yếu của các nhà ĐKVĐ khi thiếu vắng đội trưởng Bùi Tiến Dũng và trung vệ Quế Ngọc Hải trong đội hình. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã phải chịu thất bại với tỉ số 0-1. Ngày 16/01 tới đây, Viettel sẽ chính thức bắt đầu con đường bảo vệ chức vô địch của mình với trận tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà Hàng Đẫy. Ngoại binh Hàn Quốc của HAGL 'tuyên chiến' với bầu Đức

Video: Cặp song sát mới của Viettel FC (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT