Quảng cáo

Việt Nam dự cuộc họp đặc biệt của FIFA về tương lai bóng đá thế giới

Thứ sáu, 01/10/2021 12:50 PM (GMT+7)
A A+

Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng và Tổng thư ký Lê Hoài Anh (VFF) đã tham dự hội nghị trực tuyến của FIFA để bàn về tương lai bóng đá thế giới.

HIGHLIGHTS I MALAYSIA 1-2 VIỆT NAM (Next Media)

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với đại diện của 211 liên đoàn thành viên để trao đổi về tương lai bóng đá và các kế hoạch của giải đấu. Bên phía VFF, Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đại diện tham gia cuộc họp đặc biệt này.

Với việc lịch thi đấu bóng đá quốc tế sẽ kết thúc vào cuối năm 2024 nên FIFA cần có một lịch trình mới đưa ra để thảo luận và thống nhất trước khi kết thúc năm 2021 để các nước thành viên có đủ thời gian chuẩn bị. Trước đó, Đại hội FIFA lần thứ 71 hồi tháng 5 đã thống nhất chủ trương "nghiên cứu tính khả thi để tổ chức các kỳ World Cup nam và nữ theo chu kỳ 02 năm một lần".

FIFA sẽ có một quá trình để tham khảo ý kiến của các đại biểu tham dự, từ HLV, cầu thủ, huyền thoại bóng đá, người hâm mộ, liên đoàn châu lục, liên đoàn thành viên,... trước khi đưa ra những quyết định về tương lai bóng đá thế giới trong những giai đoạn tiếp theo. Hội nghị trực tuyến vừa diễn ra được xem là bước đầu của quá trình này.

F62956E5-5E02-4F4B-9E71-81694C9ADA6D-e1633020201320
Đại diện VFF tham dự hội nghị thượng đỉnh FIFA về tương lai bóng đá. (Ảnh: VFF)

Với sự chủ trì của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cùng Tổng thư ký FIFA Fatma Samoura, đại diện các liên đoàn thành viên đã thảo luận các vấn đề liên quan đến tính khả thi của công tác tổ chức các kỳ World Cup theo chu kỳ 02 năm một lần, ý tưởng thi đấu bóng đá nữ trên toàn cầu và tương lai các giải đấu trẻ của FIFA.

HLV Park: 'Tôi không vì mục tiêu cá nhân mà mạo hiểm với chấn thương của cầu thủ'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam ĐT Việt Nam VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT