Quảng cáo

Trung Quốc gây thất vọng trước ngày đối đầu ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 01/10/2021 11:25 AM (GMT+7)

ĐT Trung Quốc đã không thể có được chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn trong trận giao hữu mới nhất.

HIGHLIGHTS I MALAYSIA 1-2 VIỆT NAM (Next Media)

ĐT Trung Quốc đang trong quá trình chạy đua tích cực để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam. Tối ngày 30/9, thầy trò HLV Li Tie đã có trận đấu giao hữu với Syria để có thể thử nghiệm đội hình. Đây cũng là trận giao hữu duy nhất của ĐT Trung Quốc.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, trận đấu diễn ra hoàn toàn khép kín. Để đảm bảo không bị lộ chiến thuật, ĐT Trung Quốc đã mặc đồng phục huấn luyện không có số áo trong trận đấu này. Phút thứ 26, Mohamed Mamel của Syria đã khai thông thế bế tắc và giúp đội nhà vượt lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, Zhang Yuning đã ghi bàn gỡ hòa cho ĐT Trung Quốc.

Xét về cục diện trận đấu, Syria là đội thi đấu lấn lướt hơn trong hiệp 1 trong khi đó Trung Quốc chủ động hơn trong hiệp 2. Phút 70, đội tuyển Trung Quốc thực hiện quả phối hợp và suýt chút nữa đã ghi bàn, nhưng đáng tiếc hậu vệ đối phương lại cản phá ngay trên vạch vôi.

[Downloader.la]-61321617e6431
Trung Quốc chạy đà không thuận lợi trước khi đối đầu ĐT Việt Nam.

Một trong những điểm nổi bật của trận đấu này là việc Zhang Yuning bắt đầu trận đấu với thể trạng khá tốt, nhưng việc anh có thay thế Exon trong trận đấu của đội tuyển Việt Nam và trở thành trung phong xuất phát hay không còn phụ thuộc vào quyết định cuối cùng của ban huấn luyện. 

Tuy nhiên, trận đấu này cũng chỉ ra nhiều vấn đề của thầy trò HLV Li Tie khi trên thực tế Syria bị đánh giá yếu hơn Trung Quốc và kém đội bóng này 6 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

HLV Park: 'Tôi không vì mục tiêu cá nhân mà mạo hiểm với chấn thương của cầu thủ'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT