Quảng cáo

Ông Dương Văn Hiền: 'Chẳng may sai sót ở trận Nam Định đành phải chịu thôi'

Thứ năm, 22/10/2020 17:08 PM (GMT+7)
A A+

Sau những lùm xùm xoay quanh câu chuyện trọng tài trong trận đấu Quảng Nam gặp Nam Định ở vòng đấu vừa qua, cuối cùng Trưởng ban trọng tài - Dương Văn Hiền đã lên tiếng về vấn đề này.

Cận cảnh bàn thắng không được công nhận của Nam Định (Nguồn: Next Sport)

Chia sẻ về vấn đề trọng tài ở GĐ 2 V-League 2020, ông Dương Văn Hiền - trưởng ban trọng tài cho biết: "Lúc nào cũng vậy, mà đặc biệt là ở những vòng đấu cuối cùng, chúng tôi luôn động viên tinh thần các trọng tài làm nhiệm vụ.

Ban trọng tài cũng đã dự báo những trận đấu căng thẳng để sắp xếp trọng tài phù hợp với tính chất chuyên môn. Ở trận đấu vừa rồi chúng tôi xếp  trọng tài FIFA Ngô Duy Lân làm trọng tài chính, Đức Tuấn cũng là trợ lý nhiều kinh nghiệm, mười mấy năm làm V-League".

"Chẳng may sai sót xảy ra đành phải chịu thôi. Những sai sót của trọng tài không thể nào biết trước được. Bóng đá thế giới cũng luôn như vậy nhưng ở Việt Nam bị đánh giá nhiều hơn. Chẳng may sai sót lại  đúng vào trận đấu của Nam Định cũng khổ, chúng tôi muốn giải thích sao cũng khó", ông Hiền chia sẻ thêm.

Ảnh 1
Nam Định chịu nhiều thiệt thòi do công tác trọng tài ở mùa bóng năm nay.

Thua Quảng Nam, Nam Định tiếp tục chuỗi trận tệ hại trên sân khách

Trong trận đấu giữa Quảng Nam và Nam Định ở vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2020, trọng tài biên Đức Tuấn đã mắc sai sót khi báo lỗi việt vị trong tình huống Rafaelson sút tung lưới thủ thành Văn Cường ở phút 76. Tuy nhiên, khi xem lại băng ghi hình thì cầu thủ Nam Định chưa hề rơi vào thế việt vị.

Nếu như trọng tài không căng cờ ở tình huống đó, đội chủ sân Thiên Trường gỡ hòa 1-1 thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Đây là một trận đấu có tính chất vô cùng quan trọng với cả hai đội bởi Nam Định chỉ cần có được 1 điểm trong trận đấu này là chắc chắn trụ hạng. Chính vì thế mà đội bóng cũng như cổ động viên của đội bóng này phản ứng rất gay gắt.

Đây không phải là lần đầu tiên đội bóng thành Nam phải hứng chịu hậu quả từ những sai lầm của trọng tài. Trước đó ở giai đoạn 1 của V-League 2020, những sai lầm đã nhiều lần xảy ra trong các trận đấu của thầy trò HLV Phạm Hồng Phú. Bản thân ông Dương Văn Hiền cũng đã phải xin lỗi và thừa nhận sự yếu kém trong công tác trọng tài.

Author Thethao247.vn Đan Đan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dương Văn Hiền Nam Định Quảng Nam V League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT