Quảng cáo

SLNA nguy cơ mất 'trò cưng' của HLV Park Hang Seo?

Thứ bảy, 07/11/2020 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Sau mỗi mùa giải, SLNA luôn đối diện với nguy cơ "chảy máu chất xám" khi mà các trụ cột lần lượt chuyển tới thi đấu cho các CLB khác. Sau Hồ Tuấn Tài, rất có thể đội bóng xứ Nghệ sẽ mất thêm Phan Văn Đức.

Video Phan Văn Đức khiến Huỳnh Tấn Sinh 'hoa mắt chóng mặt' (Nguồn: Next Media)

Lò đào tạo SLNA vốn được biết đến như một trong những lò đào tạo bóng đá trẻ uy tín nhất trong cả nước. Trong những năm gần đây, SLNA luôn cung cấp những cầu thủ giỏi và nhân lực cho đội tuyển quốc gia. Thế nhưng nghịch lý là lần gần nhất đội bóng xứ Nghệ lên ngôi ở V-League đã cách đây 9 năm.

Thế nhưng nếu theo dõi đội bóng này trong suốt một thập kỷ qua, sẽ không là quá khó hiểu để lý giải cho việc SLNA không thể xưng vương ở V-League trong suốt một năm qua. Tài chính eo hẹp nên qua mỗi mùa, SLNA đành phải nhìn các trụ cột rời đi sau mỗi mùa giải.

Mới đây, Hồ Tuấn Tài cũng đã thông báo về việc kết thúc hợp đồng với SLNA vào cuối mùa giải này. Sau Tuấn Tài, người hâm mộ bắt đầu lo sợ về sự ra đi của Phan Văn Đức...

Ảnh 1
Nếu không kịp thời giữ chân Phan Văn Đức, SLNA hoàn toàn có thể để mất 'viên ngọc quý' vào mùa giải năm sau.

Cựu tiền đạo U23 Việt Nam viết tâm thư trước khi rời SLNA

Phan Văn Đức sinh năm 1996, hiện tại đã 24 tuổi. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ một năm nữa, Phan Văn Đức hoàn toàn có thể ra đi mà không vướng bất kỳ một ràng buộc gì. Về trường hợp này, Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Đức Thắng thừa nhận với VOV.vn: "Tôi chỉ sợ không đủ tiền để giữ cậu ấy ở lại. Ví dụ như Sông Lam Nghệ An có thể trả 1,5 tỷ mà đội bóng khác trả 3 tỷ thì rất khó vì kinh phí của đội bóng rất eo hẹp.

Cái khó của chúng tôi là vấn đề tài chính khi các nhà tài trợ chỉ ký hợp đồng 1 năm một nên rất khó khăn. Không giống như các đội bóng khác, họ có thể được trả tiền 2 - 3 năm để có nguồn kinh phí lớn".

Kết thúc V-League 2019, đội chủ sân Vinh cũng đã để mất những cầu thủ quan trọng nhất là Quế Ngọc Hải, Hồ Khắc Ngọc và Trần Nguyên Mạnh vào tay của đội bóng "lắm tiền nhiều của" - Viettel. Chính điều này đã khiến đội bóng xứ Nghệ sa sút ở mùa giải năm nay và chỉ kết thúc ở vị trí thứ 10 chung cuộc.

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Văn Đức Hồ Tuấn Tài SLNA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT