Quảng cáo

Rơi vào bảng tử thần, cơ hội nào cho Viettel ở cúp C1 Châu Á

Thứ năm, 28/01/2021 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Kết quả bốc thăm của AFC Champions League mới đây đã đưa Viettel rơi vào bảng tử thần với các đối thủ rất mạnh là BG Pathum United và Ulsan Hyundai.

Chiều ngày 27/01, tại trụ sở ở Kuala Lumpur (Malaysia), Liên đoàn bóng đá châu Á đã tổ chức lễ bốc thăm AFC Cup và AFC Champions League. Với việc giành được chức vô địch V-League 2020, Viettel trở thành đại diện duy nhất của Viettel có tên ở đấu trường số 1 châu Á dành cho các CLB - AFC Champions League.

Tuy nhiên, lá thăm may rủi cuả AFC đã đưa các nhà ĐKVĐ V-League rơi vào một bảng đấu khó khăn. Viettel nằm ở bảng F cùng với BG Pathum United. Đội bóng Thái Lan đang có được một phong độ vô cùng ấn tượng ở Thai League mùa giải năm nay. Sau 16 vòng đấu đầu tiên của Thai League 2020, BG Pathum United đang dẫn đầu với chuỗi 16 trận bất bại. Đội bóng này thắng 14 và chỉ để hòa hai trận.

Pathum United cũng bỏ xa đội bóng thứ 2 trên bảng xếp hạng là Port FC tới 10 điểm. Đây được đánh giá là đối thủ rất khó khăn của Viettel ở vòng bảng sắp tới.

Không chỉ có Pathum United, Viettel còn nằm chung bảng đấu với các nhà ĐKVĐ AFC Champions League 2020 - Ulsan Hyundai (Hàn Quốc). Ở mùa giải mới kết thúc cách đây hơn một tháng, đại diện đến từ Hàn Quốc đã thể hiện một sức mạnh tuyệt vời của mình và thắng liền một mạnh 8 trận để bước lên ngôi vô địch một cách đầy xứng đáng. Ở giải vô địch quốc nội, Ulsan Hyundai cũng đang là đương kim Á quân của K-League.

Rơi vào bảng tử thần, cơ hội nào cho Viettel ở cúp C1 Châu Á Ảnh 1
Viettel gặp khó khăn trong việc tạo nên những bất ngờ ở AFC Champions League.

Đối thủ còn lại của Viettel ở bảng đấu này sẽ là Beijing Guoan hoặc Brisbane Roar hoặc Kaya–Iloilo.

Dù trước đó, HLV Trương Việt Hoàng đã từng lên tiếng khẳng định việc sẽ quyết tâm để Viettel không làm mất mặt Việt Nam ở sân chơi châu lục, tuy nhiên với một bảng đấu như này, rất khó để đội bóng Quân đội có thể tạo nên bất ngờ.

Viettel FC nằm chung bảng với ĐKVĐ Châu Á

Highlights Thanh Hóa 0-0 Viettel (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel AFC Champions League PG Pathum United Ulsan Hyundai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT