Quảng cáo

Phong Phú Hà Nam bị xử thua sau sự cố bỏ trận

Thứ ba, 06/10/2020 22:19 PM (GMT+7)
A A+

Vòng 5 Giải Nữ VĐQG 2020 đã chứng kiến một sự cố hy hữu khi các cầu thủ Phong Phú Hà Nam bỏ thi đấu sau tình huống được hưởng phạt đền của TP. Hồ Chí Minh I ở những phút cuối trận.

Trước khi bước vào vòng 5 Giải Nữ VĐQG 2020, Phong Phú Hà Nam đang tạm xếp thứ 4 với 7 điểm có được, kém đội đầu bảng Hà Nội I 6 điểm nhưng đá ít hơn một trận. Đối thủ của họ trong trận đấu này là các nhà ĐKVĐ TP. Hồ Chí Minh I hiện đang có 12 điểm. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, TP. Hồ Chí Minh I sẽ giành lại ngôi đầu bảng từ tay Hà Nội I, chính vì thế mà Huỳnh Như và các đồng đội rất quyết tâm có trọn vẹn 3 điểm.

Ảnh 1
Phong Phú Hà Nam có trận đấu quan trọng với TP. Hồ Chí Minh I

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Trần Thị Thanh, Phong Phú Hà Nam đã đẩy cao đội hình tấn công với hy vọng sớm có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Thế nhưng việc đẩy cao đội hình giống như con dao hai lưỡi bởi khi mất bóng bên phần sân đối thủ, các cầu thủ sẽ không kịp lui về phòng ngự.

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Bích Thùy có bóng và trong một tình huống lộn xộn cầu thủ này đã chớp lấy cơ hội sút tung lưới khung thành thủ môn Hải Yến, ghi bàn mở tỉ số cho TP. Hồ Chí Minh I.

Để thua sớm, các cầu thủ Phong Phú Hà Nam chơi chậm lại và thực hiện những pha phản công nhanh từ hai biên. Tuy nhiên, trước một hàng phòng ngự chắc chắn của các nhà ĐKVĐ rất khó để các cô gái Hà Nam có được bàn thắng gỡ hòa.

Ảnh 1

Sau nhiều những cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút thứ 42, thầy trò HLV Nguyễn Thế Cường mới có bàn thắng cân bằng tỉ số nhờ pha lập công của Nguyễn Thùy Linh. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Bước vào hiệp 2, đội bóng của HLV Kim Chi đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Thế nhưng trước một hàng thủ chơi vô cùng tỉnh táo của Phong Phú Hà Nam, TP. Hồ Chí Minh I đã không thể thêm một lần xuyên thủng mảnh lưới của Hải Yến.

Bước ngoặt diễn ra ở phút 88 khi Lan Anh của Phong Phú Hà Nam mắc lỗi đẩy người với Thùy Trang của TP. Hồ Chí Minh I. Trọng tài Trần Thị Thanh dứt khoát chỉ tay lên chấm phạt đền. Tuy nhiên, quyết định này khiến các học trò của HLV Nguyễn Thế Cường phản ứng và bỏ thi đấu.

Ảnh 1
các cầu thủ Phong Phú Hà Nam phản ứng với quyết định của trọng tài. (Ảnh: MD)

Tuy nhiên quyết định này khiến các học trò của HLV Nguyễn Thế Cường quyết định bỏ thi đấu dù thời gian chỉ còn tính bằng phút. Sau thời gian bóng chết gần 35 phút, tổ trọng tài đã hội ý và đi đến quyết định hủy kết quả trận đấu.

Ngày mai VFF sẽ họp kỷ luật và gần như chắc chắn Phong Phú Hà Nam sẽ bị xử thua 0-3.

Phong Phú Hà Nam tiếp mạch thắng ở vòng giải nữ VĐQG

Cuộc so tài đáng chú ý giữa Phong Phú Hà Nam và TP. Hồ Chí Minh I

Author Thethao247.vn Hàn Di / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phong Phú Hà Nam TP. Hồ Chí Minh Huỳnh Như
Xem thêm
TIN NỔI BẬT