Quảng cáo

Nhận định Thanh Hóa - Nam Định: Trận chiến sinh tử

Thứ sáu, 09/10/2020 16:48 PM (GMT+7)
A A+

Cả Nam Định và Thanh Hóa đều muốn giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu đầu tiên của giai đoạn 2 V-League 2020 để có được ưu thế trong cuộc đua trụ hạng.

Trong trận cầu 6 điểm diễn ra vào cuối tuần này, đội bóng xứ Thanh sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ trung tâm Hữu Dũng vì án treo giò do đã nhận đủ 3 thẻ vàng trước đó.

Phía bên kia chiến tuyến, Nam Định cũng không có được đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng hậu vệ Trần Mạnh Cường cũng với lý do tương tự.

Ở trận lượt đi trên sân Thanh Hóa, phút thứ 19, Lê Văn Thắng tận dụng pha phá bóng lỗi của cầu thủ Nam Định và tung ra cú sút bên ngoài vòng cấm.

Bóng đi căng khiến thủ môn Xuân Việt không thể cản phá. Đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Thanh Hóa có trận thắng đầu tiên ở V-League 2020.

Ảnh 1
Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước Nam Định ở lượt đi (Ảnh: VPF)

Quay trở lại với trận lượt về diễn ra vào cuối tuần này, Nam Định đang rất khát khao đòi lại món nợ cũ qua đó sẽ tạo ra ưu thế trong cuộc chạy trốn "tử thần".

Một tin vui đến với người hâm mộ bóng đá Nam Định là cả Thiago Melo, Vũ Thế Vương và Đỗ Melo đều đã tập luyện bình thường trở lại cùng với các đồng đội.

Chưa biết khả năng ra sân của những cầu thủ này ra sao nhưng đây là một dấu hiệu tích cực dành cho ban huấn luyện trong bối cảnh mà Mạnh Cường không thể thi đấu ở lượt trận tới.

Rất may cho Thanh Hóa là trung vệ Louis Epassi không gặp phải chấn thương quá nặng trong trận đấu gặp Hà Nội trên sân Hàng Đẫy và có thể ra sân trong trận đấu gặp Nam Định tới đây. 

Tuy nhiên, trước ngày thi đấu, đội bóng của HLV Mai Xuân Hợp lại nhận tin không mấy vui vẻ khi Trọng Hùng có thể phải nghỉ đến hết mùa giải. Đây sẽ là tổn thất to lớn của đội bóng xứ Thanh trong phần còn lại của mùa giải.

Xét về các số liệu thống kê thì Thanh Hóa đang có lợi thế hơn. Trong 5 trận gần đây nhất hai đội gặp nhau, Thanh Hóa thắng 2 hòa 2 và chỉ thua 1. Trận thua duy nhất của Thanh Hóa trước Nam Định là trận thua 2-4 trên "thánh địa" Thiên Trường ở mùa trước.

Ảnh 1
(Ảnh: VPF)

Trọng Hùng phải chia tay V-League 2020 vì chấn thương nặng

Trên thực tế, Nam Định là đội cần điểm hơn Thanh Hóa khi đang nằm ở nhóm cuối cùng của bảng xếp hạng. Trận đấu đầu tiên của giai đoạn 2 này đội bóng thành Nam phải rời xa chảo lửa Thiên Trường, và dù được mệnh danh là "khôn nhà dại chợ" nhưng Nam Định vẫn quyết tâm có được một trận thắng.

"Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để giành kết quả tốt nhất. Các cầu thủ đều rất tự tin và sẵn sàng cho cuộc quyết chiến trên sân Thanh Hóa.

DNH Nam Định cũng đã có phương án thay thế tiền vệ Trần Mạnh Cường bị treo giò ở vòng đấu này. Đây sẽ là trận đấu hay khi hai đội có mục tiêu như nhau”, HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ.

Author Thethao247.vn Hàn Di / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nam Định Thanh Hóa trụ hạng V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT