Quảng cáo

Ngôi sao số 1 Thái Lan đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á

Chủ nhật, 25/04/2021 07:49 AM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ của ĐTQG Thái Lan - Chanathip đã có trận đấu thứ 100 tại sân chơi J-League.

VIDEO: Chanathip kiến tạo cho đồng đội ghi bàn (Nguồn: J-League)

Chanathip Songkrasin - ngôi sao số 1 của Thái Lan ở thời điểm hiện tại vừa đạt được cột mốc đáng chú ý trong sự nghiệp của mình. Theo đó, sau 4 năm chơi bóng ở Nhật Bản, Chanathip đã cán mốc 100 trận đấu tại J-League 1. Đây cũng là cầu thủ đầu tiên của Thái Lan và Đông Nam Á làm được điều này tại một sân chơi đẳng cấp như J-League. Trong trận đấu với Vegalta Sendai, Chanathip đã tạo nên dấu ấn trong ngày đặc biệt của mình khi có được một kiến tạo.

Trước đó, cầu thủ này chuyển đến chơi cho CLB Consadole Sapporo theo dạng cho mượn từ Muangthong United vào năm 2017. Chính màn trình diễn đầy ấn tượng của "Messi Thái" đã khiến đội bóng Nhật dốc hầu bao và mua đứt. Năm 2018, Chanathip từng giành giải cầu thủ hay nhất mùa của đội bóng chủ quản với 8 bàn thắng và 2 bàn kiến tạo.

Trên cấp độ ĐTQG, Chanathip là một cái tên không thể thay thế trong đội hình của những chú Voi chiến. Hiện tại, Chanathip cũng đang là một trong số những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất Đông Nam Á khi được định giá lên tới 1.7 triệu Euro, chỉ đứng sau Neil Etheridge - cầu thủ đang thuộc biên chế đội bóng Birmingham City.

thailand-v-china-afc-asian-cup-round-of-16-5d2898b668d6092136000003
Chanathip tạo nên cột mốc đáng nhớ tại J-League.

Mới đây, người hâm mộ HAGL và bóng đá Việt Nam cũng được phen mừng thầm khi HLV Kiatisak ngỏ ý muốn mời Chanathip về thi đấu cùng Công Phượng. Sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước TP. Hồ Chí Minh, HLV trưởng của HAGL đã đặt câu hỏi cho cậu học trò cưng của mình: "Cậu có muốn sang thi đấu ở V-League hay không?" và ngay lập tức ông đã nhận được câu trả lời rằng: "Hoàng Anh Gia Lai 'hot' quá".

HLV Kiatisak mời Chanathip sang HAGL

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chanathip J-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT