Quảng cáo

Ngày này năm xưa: Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi

Thứ ba, 15/12/2020 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Ngày 15/12/2018, ĐTQG Việt Nam đã bước lên ngôi vô địch AFF Cup sau chiến thắng 1-0 ở trận lượt về trước Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình.

Video: HLV Park Hang Seo trực tiếp thị phạm cho thủ môn. (Thực hiện: Thu Nga)

Sau 10 năm ròng rã chờ đợi, 15/12/2018, Việt Nam đã được nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup ngay tại SVĐ Mỹ Đình trước sự chứng kiến của đông đảo người hâm mộ. 

Ở trận chung kết lượt đi trên sân khách, thầy trò HLV Park Hang Seo đã cầm hòa đối thủ với tỉ số 2-2. Với việc ghi được hai bàn thắng trên sân khách, Việt Nam có ít nhiều lợi thế. Ở trận lượt về được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, ĐTQG Việt Nam chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 là chính thức xưng vương. Thế nhưng Quang Hải và các đồng đội còn làm được nhiều hơn thế.

Ngay từ phút thứ 6, từ một đường xẻ biên, Quang Hải xoay người rồi bằng một động tác ra chân rất dẻo, bóng được chuyền đến chân của Anh Đức và lão tướng này đã bắt volley, ghi bàn mở tỉ số. Bàn thắng của Anh Đức khiến khán đài sân Mỹ Đình ngày hôm ấy như nổ tung.

Ngày này năm xưa: Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi Ảnh 1
Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Sau bàn thắng mở tỉ số của Anh Đức, HLV Park Hang Seo chỉ đạo các học trò quay lại miếng đánh phòng ngự phản công quen thuộc, gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ.

Để thua bàn sớm, Malaysia dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, trước sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm và hàng phòng ngự được chỉ huy bởi Quế Ngọc Hải, Việt Nam đã đứng vững trong suốt 90 phút thi đấu chính thức của trận đấu.

Chiến thắng 1-0 trước Malaysia trên sân Mỹ Đinh và với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận giúp Việt Nam có lần đầu đăng qua AFF Cup từ sau chiến tích của lứa Như Thành, Tấn Tài cách đó 10 năm.

Không Quang Hải trong ngày ĐTQG Việt Nam tập trung trở lại

Author Thethao247.vn Đan Đan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT