Quảng cáo

Kịch bản đua trụ hạng: Cơ hội nào cho Nam Định, Quảng Nam?

Thứ ba, 27/10/2020 08:34 AM (GMT+7)
A A+

Với trận thua trước Hải Phòng, cơ hội của Nam Định đang dần hẹp đi trong khi đó Quảng Nam hoàn toàn có khả năng 'lật ngược thế cờ' để trụ hạng thành công.

Highlights Quảng Nam 2-0 Nam Định (Nguồn: Next Media)

Trên bảng xếp hạng V-League hiện tại, Nam Định đang có 17 điểm (với hiệu số -11) và trận cuối cùng họ sẽ làm khách trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An đã chắc chắn trụ hạng. Trong khi đó với hai chiến thắng ở hai lượt trận gần đây, Quảng Nam có 15 điểm (hiệu số -15) và cũng phải đá sân khách Hải Phòng vào ngày 31-10.  

Sau trận đấu gặp SHB Đà Nẵng, HLV trưởng Nguyễn Thành Công của  Quảng Nam nhận định: "Cuộc chiến trụ hạng giữa đội Nam Định và CLB giờ do ông trời quyết định. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình và kết quả sẽ do ông trời quyết định."

Kịch bản đua trụ hạng: Cơ hội nào cho Nam Đinh, Quảng Nam? Ảnh 1
Quảng Nam giành chiến thắng quan trọng trước SHB Đà Nẵng.

Vậy Quảng Nam sẽ trụ hạng khi nào?

Việc có được hai chiến thắng liên tiếp, đặc biệt là ở trận 'chung kết ngược' với Nam Định trên sân Tam Kỳ đã giúp đội bóng xứ Quảng nhen nhóm lại hy vọng có thể trụ hạng. Nếu trong trận đấu cuối cùng gặp Hải Phòng, Quảng Nam giành chiến thắng và trong trận đấu cùng giờ trên sân Vinh, Nam Đinh để thua đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An, đây là kết quả vừa đủ để đội chủ sân Tam Kỳ ở lại V-League 2021.

Một trường hợp nữa có thể giúp Quảng Nam trụ hạng là Nam Định hòa Sông Lam Nghệ An và Quốc Chí cùng các đồng đội phải giành chiến thắng có cách biệt từ 5 bàn trở lên trước Hải Phòng. Tuy nhiên điều này khó có thể xảy ra bởi trợ lý HLV trưởng của Hải Phòng - Quốc Vượng đã từng chia sẻ thẳng thắn về trận đấu cuối cùng: "Chúng tôi lúc nào cũng thế, Hải Phòng trận nào cũng hết mình.

Người hâm mộ Hải Phòng có đặc thù là họ rất yêu đội bóng, nhưng làm gì để họ buồn thì sẽ không được. Chúng tôi sẽ đá hết sức để tri ân cổ động viên nhà."

Kịch bản đua trụ hạng: Cơ hội nào cho Nam Đinh, Quảng Nam? Ảnh 1
Nam Định để thua sát nút 2-3 trước Hải Phòng ở vòng đấu áp chót. (Ảnh: Minh Dân)

Thắng Nam Định, Hải Phòng chính thức trụ hạng

Trên thực tế, Nam Định đang sáng cửa trụ hạng hơn khi hơn Quảng Nam hai điểm. Tuy nhiên, sau những sự việc xảy ra gần đây, đặc biệt là câu chuyện về trọng tài trong trận gặp Quảng Nam khiến đội chủ sân Thiên Trường không còn tin tưởng nhiều về sự trong sạch của cuộc đua trụ hạng.

HLV Phạm Hồng Phú của Nam Định cho biết: "Chắc chắn sẽ có những tác động từ bên ngoài. Người ta đẩy chúng tôi vào tình thế này. Tôi nghĩ trận SLNA, họ sẽ chơi 100% sức.

Như các bạn đã biết, trận trước nếu chúng tôi có một bàn thì khả năng có điểm là cao, nhưng bóng vào lưới rồi mà họ còn móc ra được, nên chúng tôi sẽ gặp khó khăn ở  trận cuối."

Hải Phòng đã chính thức trụ hạng sau khi có chiến thắng trước Nam Định, trong khi đó đội chủ sân Thiên Trường và Quảng Nam đang chờ sự phán quyết ở vòng cuối cùng. Bên cạnh sự nỗ lực, quyết tâm, hai đội bóng này còn cần cả may mắn và cả phụ thuộc vào phong độ của "kẻ thứ ba" là Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng.

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trụ hạng nam định quảng nam v league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT