Quảng cáo

Ngược dòng ngoạn mục, ĐT Trung Quốc giành chức vô địch Asian Cup lần thứ 9

Chủ nhật, 06/02/2022 19:55 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Trung Quốc đã có chiến thắng đầy cảm xúc trước ĐT Hàn Quốc để lên ngôi vô địch AFC Asian Cup 2022.

Nội dung chính

Trong lịch sử, ĐT Hàn Quốc chưa từng một lần nâng cao chức vô địch AFC Asian Cup dù luôn là ứng cử viên hàng đầu. Ở giải đấu lần này, các học trò của HLV Colin Bell đã rất quyết tâm để có thể bước lên mục cao nhất của bóng đá châu lục.

Mục tiêu của những cô gái xứ sở Kim chi đã sớm được hiện thực hóa ở phút thứ 27. Lee Geum-min có pha bứt tốc bên cánh trái trước khi tung ra đường căng ngang thuận lợi cho Choe Yu-ri dứt điểm cận thành, mở tỉ số cho Hàn Quốc. Có được bàn thắng dẫn trước, Hàn Quốc dẫn lấy lại thế trận và tạo ra được những cơ hội ngon ăn về phía khung thành của Zhu Yu.

Trước khi hiệp 1 khép lại, các học trò của HLV Colin Bell đã có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Ji So-yun thực hiện thành công quả 11m.

ĐT Hàn Quốc chơi ấn tượng ở hiệp 1. (Ảnh: Getty)
ĐT Hàn Quốc chơi ấn tượng ở hiệp 1. (Ảnh: Getty)

Dù bị dẫn trước hai bàn, tuy nhiên ĐT Trung Quốc đã chứng minh đẳng cấp của đội bóng từng 8 lần lên ngôi vô địch AFC Asian Cup. Đội bóng xứ tỉ dân chỉ mất đúng 28 phút đầu hiệp 2 để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Những tưởng trận chung kết sẽ phải bước vào hiệp phụ thì ở phút bù giờ cuối cùng, Xiao Yuyi đã lên tiếng với bàn thắng quý hơn vàng giúp ĐT Trung Quốc giành chức vô địch đầy thuyết phục. 

Diễn biến trận đấu:

 
90'

Hết giờ!

 
90'+3

VÀOOOO!

Xuất phát từ pha phản công, Wang Shanshan có đường kiến tạo đẳng cấp cho Xiao Yuyi và cầu thủ này đã tận dụng cơ hội sút tung lưới ĐT Hàn Quốc.

 
90'+1

NGUY HIỂM!

Son Hwa-Yeon tung ra cú bắt volley từ khoảng cách rất gần nhưng không thắng được thủ môn của Trung Quốc. Bóng bật ra tìm đến đúng vị trí của Lee Geum-Min tuy nhiên cú dứt điểm của cầu thủ mang áo số 13 vẫn không thể hạ gục được thủ thành Zhu Yu.

 
73'

VÀOOOO!

 Tang Jiali có đường kiến tạo thuận lợi cho Zhang Linyan dứt điểm tung lưới ĐT Hàn Quốc, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

 
68'

VÀOOOO!

Cầu thủ Hàn Quốc phạm lỗi với đối phương trong khu vực cấm địa khiến đội nhà phải chịu phạt đền. Trên chấm 11m, Tang Jiali đã không mắc sai lầm nào, ghi bàn rút ngắn tỉ số cho ĐT Trung Quốc.

 
55'

NGUY HIỂM!

Zhang Xin tung ra cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Hàn Quốc tuy nhiên bóng đi không chính xác.

 
46'

Hiệp 2 bắt đầu!

 
45'

Hết hiệp 1!

 
45'+1

ĐT Hàn Quốc được hưởng penalty

Một cầu thủ của ĐT Trung Quốc đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài chính đã cho ĐT Hàn Quốc được hưởng penalty. Trên chấm phạt đền, Ji So-yun đã không mắc sai lầm nào, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho đội nhà.

 
Hàn Quốc có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. (Ảnh: Getty)
Hàn Quốc có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. (Ảnh: Getty)
 
27'

VÀOOOO!

Lee Geum-min có pha bứt tốc bên cánh trái trước khi tung ra đường căng ngang thuận lợi cho Choe Yu-ri dứt điểm cận thành, mở tỉ số cho Hàn Quốc.

 
12'

Những phút đầu trận đấu, ĐT Trung Quốc tỏ ra lấn lướt so với Hàn Quốc tuy nhiên vẫn chưa có cơ hội thực sự nguy hiểm nào được tạo ra.

 
1'

Trận đấu bắt đầu!

 
17h18

Đội hình ra sân

Đội hình ra sân của Trung Quốc và Hàn Quốc. (Ảnh: AFC)
Đội hình ra sân của Trung Quốc và Hàn Quốc. (Ảnh: AFC)

AFC Asian Cup 2022 đang đi đến hồi kết với trận chung kết trong mơ giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Sau khi vượt qua đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Philippines ở trận bán kết, ĐT Hàn Quốc đã chính thức góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

Trong khi đó, Trung Quốc đang chứng minh mình là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Sau khi vượt qua Việt Nam ở tứ kết, đội bóng xứ tỉ dân tiếp tục đánh bại ĐT Nhật Bản ở bán kết.

Trung Quốc vượt qua ĐT Việt Nam ở tứ kết Asian Cup 2022. (Ảnh: Getty)
Trung Quốc vượt qua ĐT Việt Nam ở tứ kết Asian Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Chia sẻ trước trận đấu này, HLV Colin Bell của Hàn Quốc tự tin: "Tâm trạng của cả đội rất tuyệt, đó là một cảm giác tuyệt vời vượt quá sự mong đợi. Các cô gái đã chuẩn bị sẵn sàng cho chặng đường dài và thi đấu 120 phút. Trạng thái tinh thần và thể chất của chúng tôi tốt và chúng tôi đã sẵn sàng vô địch.

Rất may, Hàn Quốc không gặp chấn thương và sẽ tung ra 11 cầu thủ tốt nhất của mình trong trận chung kết. Chúng tôi có chiều sâu trong đội hình của mình vì vậy chúng tôi linh hoạt để thực hiện các thay đổi và tôi chắc chắn rằng Trung Quốc cũng vậy".

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc có hành động 'không thể chấp nhận' khiến NHM phẫn nộ

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Trung Quốc vs Hàn Quốc Trung Quốc vs Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT