Quảng cáo

ĐT Indonesia đặt một chân bước tiếp ở đấu trường danh giá nhất châu Á

Thứ năm, 07/10/2021 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Indonesia rất vất vả mới có được chiến thắng trước Đài Loan ở Vòng loại Asian Cup 2023.

Mặc dù xếp dưới Đài Loan trên bảng xếp hạng FIFA tuy nhiên Indonesia là đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn dựa trên thành tích đối đầu trong quá khứ. Bước vào trận đấu với tâm thế buộc phải thắng để giành lợi thế ở trận lượt về, các học trò của HLV Shin Tae-yong đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu.

Đại diện đến từ Đông Nam Á liên tục tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Shin Shin-an. Đến phút thứ 19, Rumakiek đã thực hiện pha bứt tốc và vượt qua vòng vây của các cầu thủ phòng ngự Đài Loan trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành Shin Shin-an mở tỉ số cho đội nhà. 

Có được bàn thắng dẫn trước, Indonesia càng chơi càng hay và tạo ra được nhiều cơ hội về phía khung thành của Đài Loan.

Đến phút thứ 36, đội trưởng Evan Dimas đã tung ra cú dứt điểm nguy hiểm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành trong gang tấc. Mặc dù liên tục ép sân nhưng đoàn quân của HLV Shin Tae-yong vẫn không thể có thêm bàn thắng trong hiệp 1.

Evan Dimas và các đồng đội giành chiến thắng ở Vòng loại Asian Cup 2021.
Evan Dimas và các đồng đội giành chiến thắng ở Vòng loại Asian Cup 2021.

Khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 6 phút, Indonesia đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ những pha phối hợp nhuần nhuyễn bên phía đội bóng áo đỏ, cầu thủ mang áo số 9 đã tung ra đường chuyền thuận lợi vào khu vực cấm địa cho đội trưởng Dimas tung ra cú dứt điểm hạ gục Shin Shin-an.

Dẫn trước 2 bàn, Indonesia chơi trùng xuống và để Đài Loan có được những khoảng trống. Phút bù giờ thứ nhất, từ một pha đá phạt tương đối xa, Heng Pin Hsu đã có mặt kịp thời nhận đường chuyền từ đồng đội, ra chân dứt điểm nhanh, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Đài Loan. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Diễn biến trận đấu

 
90'

Hết giờ!

 
90'+1

VÀOOOO!

Từ một pha đá phạt gần giữa sân, Heng Pin Hsu đã có mặt kịp thời, ra chân dứt điểm hạ gục thủ môn Indonesia, rút gắn tỉ số xuống 1-2 cho Đài Loan.

 
80'

ÉP SÂN!

Những phút thi đấu của hiệp 2, Indonesia liên tục dồn lên tấn công và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Đài Loan.

 
63'

THẺ VÀNG!

Hao Cheng phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi thô bạo với cầu thủ số 8 bên phía Indonesia.

 
51'

VÀOOOO!

Indonesia có những pha phối hợp nhuần nhuyễn trước khi cầu thủ mang áo số 9 tung ra đường chuyền vào khu vực cấm địa cho đội trưởng Evan Dimas dứt điểm, hạ gục thủ môn Đài Loan nâng tỉ số lên 2-0 cho đại diện Đông Nam Á.

 
46'

Hiệp 2 bắt đầu!

 
45'

Hết hiệp 1!

 
45'

NGUY HIỂM!

Indonesia có hai tình huống dứt điểm liên tiếp nhưng vẫn không thể đưa được bóng vào lưới của Đài Loan.

 
36'

NGUY HIỂM!

Đội trưởng Evan Dimas tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

 
28'

ÉP SÂN!

Sau bàn thắng mở tỉ số, Indonesia tiếp tục thi đấu ép sân và liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành của Đài Loan.

 
19'

VÀOOOO!

Indonesia bất ngờ có bàn thắng dẫn trước sau khi Rumakiek bứt tốc và vượt qua vòng vây các cầu thủ Đài Loan để ghi bàn.

 
1'

Trận đấu bắt đầu!

 
18h45

Đội hình ra sân của Indonesia

Trực tiếp Indonesia vs Đài Loan: Tranh tài nảy lửa 80202
 
18h30

Đội hình ra sân của Đài Loan

Đội hình ra sân của Đài Loan.
Đội hình ra sân của Đài Loan.

ĐTQG Indonesia sẽ đối đầu với Đài Loan trong trận play-off vòng loại Asian Cup 2023 tại sân vận động Chang Arena Buriram, Thái Lan vào ngày 7/10. Hiện tại đại diện Đông Nam Á đang rất lạc quan về chiến thắng trước Đài Loan. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chăm chỉ của các cầu thủ được cho là chìa khóa sẽ đánh bại Đài Loan.

Mặc dù vậy thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ phải dè chừng khi Đài Loan đang đứng thứ 151 trên bảng xếp hạng FIFA với 1046 điểm trong khi đó Indonesia ở vị trí thứ 175 với 957 điểm.

Xét về thành tích đối đầu, Indonesia rõ ràng vượt trội hơn hẳn. Điều này có thể tăng thêm sự tự tin cho Evan Dimas và đồng đội.

Dimas và các đồng đội được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trước Đài Loan. (Ảnh: Getty)
Dimas và các đồng đội được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trước Đài Loan. (Ảnh: Getty)

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, đội trưởng Evan Dimas cho biết: “Trận đấu với Đài Loan rất quan trọng bởi nó quyết định chúng tôi có đủ điều kiện tham dự Asian Cup 2023 hay không.

Vì vậy, chúng tôi với tư cách là các cầu thủ đã rất sẵn sàng. Đặc biệt với những chỉ dẫn của huấn luyện viên Shin Tae-yong, chúng tôi rất tự tin cho trận đấu. Không có lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng".

Nhận định Indonesia vs Đài Loan: Đại diện Đông Nam Á thị uy sức mạnh

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Indonesia vs Đài Loan Indonesia vs Đài Loan kết quả Vòng loại Asian Cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo