Quảng cáo

HLV Hàn Quốc bị đuổi, Hà Nội ngậm ngùi nhìn TP. Hồ Chí Minh lên ngôi vô địch

Thứ năm, 25/11/2021 20:34 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng thuyết phục trước Hà Nội Watabe giúp TP Hồ Chí Minh lần thứ 7 liên tiếp vô địch giải Nữ VĐQG 2021.

HIGHLIGHTS Việt Nam 0 -1 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Trước vòng 5 giải bóng đá Nữ VĐQG 2021, lợi thế nghiêng về Hà Nội Watabe khi họ chỉ cần hòa là sẽ vô địch do có chỉ số phụ tốt hơn TP Hồ Chí Minh. Cuộc đọ sức giữa 2 đội ở lượt đấu thứ 5 được xem là trận chung kết đích thực của giải.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả Hà Nội Watabe và TP.HCM đều chọn lối chơi tấn công tốc độ. TP Hồ Chí Minh chiếm ưu thế hơn nhờ khả năng giữ bóng và di chuyển thông minh của Huỳnh Như. Cũng chính tiền đạo sinh năm 1991 là người lập công mở tỉ số trận đấu ở phút 17. TP Hồ Chí Minh có pha phối hợp nhóm ấn tượng trước khi được kết thúc bằng pha dứt điểm chuẩn xác của đội trưởng Huỳnh Như.

z2966743882230_3766b8a2e43abc41c835ac46ae190cc7
Huỳnh Như và các đồng đội lên ngôi vô địch. (Ảnh: VFF)

Bước sang hiệp 2, thế trận có nhiều khởi sắc hơn cho Hà Nội Watabe. Đội bóng áo trắng tràn sang phần sân đối phương với tham vọng có được bàn thắng quân bình tỉ số. Tuy nhiên, TP Hồ Chí Minh một lần nữa lại tạo ra khác biệt từ những tình huống cố định.

Phút 55, Bích Thuỳ thực hiện pha đá phạt chuẩn xác để Huỳnh Như bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho TP Hồ Chí Minh. Hà Nội Watabe tạo ra sức ép lớn, có không ít cơ hội thuận để chuyển hóa thành bàn thắng, nhưng khả năng tận dụng của các cầu thủ lại không tốt.

Trong 20 phút tiếp theo của trận đấu, Vạn Sự, Hải Yến, Thanh Nhã hay Thảo Anh đều bỏ lỡ nhiều thời cơ trong sự nuối tiếc của HLV Song Jong Choi. Khi đã có khoảng cách 2 bàn, TP Hồ Chí Minh chủ động lùi sâu đội hình để bảo vệ thành quả của mình. Trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đối thủ, Hà Nội Watabe đã không thể có được bàn thắng và chấp nhận kết quả thua 0-2.

Với chiến thắng trước Hà Nội Watabe, TP Hồ Chí Minh đã lên ngôi vô địch giải nữ VĐQG 2021. Qua đó, cô trò HLV Đoàn Kim Chi đã cân bằng thành tích của chính Hà Nội Watabe khi cả 2 đội đều có 10 lần vô địch ở giải.

Thất bại ở V-League, cựu HLV TP.HCM vẫn tự tin giúp ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2021

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giải nữ VĐQG Hà Nội Watabe TP. Hồ Chí Minh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo