Quảng cáo

Dương Văn Hiền: 'Nếu có sai sót về trọng tài, tôi sẽ chịu trách nhiệm'

Thứ năm, 14/01/2021 15:14 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi V-League 2021 chính thức khởi tranh, Trưởng ban Trọng tài VFF - Dương Văn Hiền đã có những khẳng định về công tác trọng tài trong mùa giải mới.

Công tác trọng tài bị cho là “điểm đen” trong suốt mùa giải 2019 và 2020. Những sai sót liên tục xảy ra, ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả trận đấu, chính điều này đã dẫn tới những phản ứng mạnh từ các đội bóng cũng như cổ động viên. Đơn cử như trận cầu đinh giữa Nam Định và Quảng Nam nhóm B V-League 2020, trọng tài FIFA Ngô Duy Lân và trợ lý K' Đức Tuấn đã từ chối một bàn thắng hợp lệ của đội khách khiến nhiều người phẫn nộ.

Chia sẻ về công tác trọng tài ở mùa giải mới, Trưởng ban Trọng tài VFF - Dương Văn Hiền cho biết: "Chúng tôi luôn mong muốn công tác trọng tài thật tốt. Việc để xảy ra sự cố ở mùa giải 2020 là xuất phát từ nhiều nguyên nhân.

Không phải ngẫu nhiên FIFA lại đưa VAR vào các trận đấu để hỗ trợ các trọng tài, đảm bảo công tâm nhất. Ngay cả thế giới trọng tài cũng thường xuyên xảy ra những sai sót. Chúng tôi không bao biện, nhưng luôn có phân tích những điều đó để biết được sai sót xuất phát từ vấn đề chuyên môn, nhận định hay là tư tưởng.

Nếu phân công trọng tài không đúng năng lực thì đó là trách nhiệm của cá nhân tôi. Còn trên sân đôi lúc có những tình huống xảy ra sai sót là không tránh khỏi nhưng sẽ hạn chế đến mức thấp nhất, cố gắng tốt hơn năm 2020. Sai sót trọng tài xảy ra là của trọng tài. Tôi xin hứa công tác trọng tài sẽ tốt hơn so với năm 2020".

Dương Văn Hiền: 'Nếu có sai sót về trọng tài, tôi sẽ chịu trách nhiệm' Ảnh 1
Trưởng ban Trọng tài VFF - Dương Văn Hiền khẳng định sẽ nhận trách nhiệm nếu tiếp tục có sai sót về mặt trọng tài.

15/01, V-League 2021 sẽ chính thức khởi tranh với trận cầu đinh giữa Hà Nội và Nam Định trên sân Thiên Trường. Do tính chất quan trọng của trận đấu này cùng với việc nhiều sai phạm đã xảy ra trong các trận đấu có Nam Định ở mùa trước, ban Trọng tài đã cắt cử ông Ngô Duy Lân làm nhiệm vụ. Trọng tài Ngô Duy Lân là một trong hai trọng tài FIFA duy nhất của Việt Nam cùng với ông Hoàng Ngọc Hà.

Viettel FC - Chặng đường chông gai để bảo vệ chức vô địch

Video: Ông Dương Văn Hiền khẳng định việc công tác trọng tài đã được rút kinh nghiệm. (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dương Văn Hiền Trọng tài V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT