Quảng cáo

Chuyên gia: 'Không thể trách cầu thủ Nam Định vì câu giờ'

Thứ sáu, 30/04/2021 15:11 PM (GMT+7)
A A+

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, cầu thủ Nam Định không đáng bị chỉ trích như những gì nhiều người phê phán gần đây.

Nam Định đang tạo ra những bất ngờ ở V-League 2021 khiến cả những người hâm mộ đội bóng thành Nam cũng khó có thể nghĩ đến. Trước khi mùa giải mới diễn ra, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ là một trong những ứng cử viên cho một suất... xuống hạng bởi những gì họ đã thể hiện ở mùa giải trước. Hơn thế nữa, sau mùa giải "thoát chết" ở những phút cuối, đội chủ sân Thiên Trường đã phải chia tay những cầu thủ quan trọng nhất của mình là Đỗ Merlo, Thiago Merlo, Rafaelson hay nhạc trưởng Lê Sỹ Minh.

Thế nhưng, khi V-League đã trôi qua 11 vòng đấu, không phải Hà Nội cũng chẳng phải hai đại gia của bóng đá Sài thành mà lại chính là Nam Định mới là đội bóng cùng với Viettel và HAGL nằm trong top 3. Để hiểu thêm về "hiện tượng" Nam Định ở mùa bóng năm nay, chúng tôi đã có những trao đổi với chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải.

Chào ông Vũ Mạnh Hải, ông có đánh giá như thế nào về màn trình diễn của CLB Nam Định sau 11 vòng đấu đầu tiên ở V-League 2021?

Xét về Nam Định ở mùa bóng năm nay thì phải khẳng định rằng họ đá vì tinh thần, xả thân và khát khao. Trận đấu nào người ta cũng thấy Nam Định đá như thể đó là trận đấu cuối cùng của họ vậy. Đấy là một tinh thần tuyệt vời, tinh thần của đội bóng tự biết mình yếu, tự biết mình nghèo và thậm chí biết mình thiệt thòi vì không được lòng trọng tài nữa.

Những trận đấu vừa qua, Nam Định chơi rất xả thân và có được một thành quả cực kỳ xứng đáng. Bản thân tôi nghĩ cần phải dành một lời khen ngợi lớn cho đội bóng này bởi không dễ gì mà một CLB lực thì cũng vừa phải, các cầu thủ còn trẻ, không có tuyển thủ nhưng họ chơi với tinh thần như vậy, nỗ lực như vậy. Điều này cực kỳ đáng khen.

Rõ ràng là với bóng đá thì tinh thần là một điều vô cùng quan trọng. Thi đấu đến cùng không bao giờ bỏ cuộc thì tôi nghĩ đó là bản chất, đam mê của một đội bóng nghèo như Nam Định.

Chuyên gia: 'Không thể trách cầu thủ Nam Định vì câu giờ' 41238
Nam Định đang thi đấu rất hay ở mùa giải năm nay.

Ở hai trận đấu vừa qua gặp TP. Hồ Chí Minh và Than Quảng Ninh, nhiều người đã lên án việc đội bóng thành Nam liên tục câu giờ, ông nghĩ như nào về vấn đề này?

Theo quan điểm của tôi thì những vấn đề này trong lĩnh vực bóng đá đều có thể xảy ra. Kể cả là việc câu giờ, làm những thủ thuật và chiến thuật để bảo toàn được chiến thắng. Không thể trách họ được.

Những cầu thủ khác có thể phát biểu nhưng những người điều hành trên sân mới là vấn đề quan trọng. Tại sao họ lại để cho có hiện tượng ấy. Điều này thuộc về phía trọng tài nữa nên đừng trách các cầu thủ Nam Định, hãy trách những người điều hành trận đấu ấy.

Có trường hợp cầu thủ đăng đàn lên mạng xã hội mà cụ thể là facebook để chửi Nam Định là không được. Điều đó chứng tỏ cầu thủ đó thiếu nghiêm túc cũng như thiếu sự hiểu biết. Đá bóng là phải có luật. Trận đấu có trọng tài cơ mà, tại sao lại làm như vậy? Góp ý xây dựng thì được nhưng lên án, chửi rủa sau trận đấu theo tôi là không thể chấp nhận được.

Chuyên gia: 'Không thể trách cầu thủ Nam Định vì câu giờ' 41239
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải lên tiếng bảo vệ Nam Định sau những bình luận tiêu cực liên quan đến vấn đề câu giờ.

Sau những mùa giải phải chật vật với cuộc chiến trụ hạng khốc liệt, đặc biệt ở mùa giải năm ngoái, Lâm Anh Quang và các đồng đội phải chờ đến những giây cuối cùng để chắc chắn ở lại V-League, ở mùa bóng này đội chủ sân Thiên Trường đã tạo ra những sự khác biệt. Đây là thành quả cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ và nếu họ có thể trụ lại ở top 6 cho đến khi giai đoạn 1 khép lại thì đây sẽ là một kỳ tích khó tin của đội bóng thành Nam.

Ở vòng đấu tới đây, Nam Định sẽ hành quân tới làm khách trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang vào phom dưới thời tân HLV Thành Công trước khi trở về sân nhà Thiên Trường để đón tiếp SHB Đà Nẵng. Dẫu biết còn rất nhiều khó khăn để ở lại top 6, nhưng với tinh thần ấy, nhiệt huyết ấy thì không gì là không thể...

Chuyên gia: 'Kiatisak là một người may mắn'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nam Định V-League Nam Định vs Than Quảng Ninh Nguyễn Hoài Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT