Quảng cáo

Chuyên gia: 'HAGL không thể mãi phụ thuộc vào Tuấn Anh, Văn Toàn'

Thứ năm, 29/10/2020 06:51 AM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã có những nhận định khách quan xung quanh câu chuyện tham vọng của HAGL ở sân chơi V-League.

Highlights HAGL 2-4 Sài Gòn (Nguồn: Next Media)

HAGL đang có phong độ không tốt khi bốn trận gần nhất đội bóng phố núi chưa biết đến mùi chiến thắng. Những trận thua liên tiếp trước Viettel, Hà Nội, Than Quảng Ninh và mới đây nhất là Sài Gòn đã khiến người hâm mộ không khỏi nghi ngờ về tham vọng và thực lực của đội bóng này tại sân chơi V-League.

Trên thực tế, lực lượng của HAGL không yếu. Có nhiều cầu thủ thuộc biên chế HAGL đang là những nòng cốt chính ở ĐTQG. Những Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn hay Hồng Duy,... chơi rất hay khi lên tuyển. Thế nhưng cứ khi đá ở HAGL, họ không còn là chính mình.

Từ khi được đôn lên đội 1, lứa thế hệ vàng của HAGL vẫn chỉ loay hoay với cuộc chiến trụ hạng. Lý giải về điều này, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã chia sẻ với Zing: "Tại sân chơi V.League, sức mạnh của đội bóng chủ yếu phụ thuộc 2 yếu tố: chiều sâu đội hình và chất lượng cầu thủ ngoại. HAGL đang không có cả hai.

Đội bóng này không thể mãi phụ thuộc vào Tuấn Anh, Văn Toàn hay Xuân Trường được. Bầu Đức cần bổ sung nhiều cầu thủ nội có chuyên môn tốt để tăng chiều sâu lực lượng cho đội hình.

Trong lối chơi của HAGL, hàng phòng ngự luôn là tử huyệt. Ở mùa giải này, HAGL cũng với những con người đó nhưng vẫn không cải thiện được. Dù có hay đến đâu HAGL cũng không thể lấy công bù thủ cho cả chiến dịch dài hơi như V-League được. Đã đến lúc đội bóng này cần đầu tư mạnh cho vị trí trung vệ và 2 hậu vệ cánh, khi đó mới nghĩ đến chuyện thành công."

Ảnh 1
HAGL thiếu sự ổn định trong những năm gần đây. (Ảnh: Thu Nga)

Cầu thủ định 'xử' trọng tài và lý do phải rời HAGL

Sau chiến thắng 5-2 trước TP. Hồ Chí Minh ở lượt trận cuối cùng của giai đoạn đi, HAGL có tên trong top 8 đội đua tranh chức vô địch. Người hâm mộ đội bóng phố Núi đã từng mơ về viễn cảnh đội bóng con cưng sẽ có huy chương ở mùa bóng năm nay. Nhưng nghịch lý ở chỗ, trụ hạng thành công rồi nên HAGL lại... đá cho vui.

Sau 17 vòng đấu, đội bóng của bầu Đức mới chỉ có 20 điểm. Nếu xét rộng ra trên tổng thể bảng xếp hạng cả hai nhóm thì Tuấn Anh và các đồng đội cũng chỉ bằng điểm Thanh Hóa, thậm chí kém hơn về chỉ số phụ.

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Trường Tuấn Anh Văn Toàn HAGL bầu Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT